Top 10 tiền đạo xuất sắc nhất năm 2014

BongdaPlus xin gửi tới độc giả 10 gương mặt thi đấu đặc biệt ấn tượng trong năm 2014 ở vị trí tiền đạo.

Ronaldo, Messi, Diego Costa, Suarez, những chân sút xuất sắc năm 2014

Ronaldo, Messi, Diego Costa, Suarez, những chân sút xuất sắc năm 2014

1. Cristiano Ronaldo (Real Madrid/Bồ Đào Nha)

2014 có thể coi là một năm đại thành công của Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha nâng cao danh hiệu Quả bóng Vàng hồi tháng 1, lên đỉnh châu Âu với chức vô địch Champions League hồi tháng 5 và kết thúc bằng chức vô địch FIFA Club World Cup cuối tháng 12. Ngoài ra, CR7 còn nâng cao chức vô địch cúp Nhà vua và Siêu cúp châu Âu. Về thành tích cá nhân, cầu thủ 29 tuổi giành danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu, liên tục phá vỡ các kỷ lục của những tiền bối đi trước và khép lại năm 2014 với 61 bàn thắng, vượt qua đại kình địch Lionel Messi, người có 58 bàn.

2. Lionel Messi (Barcelona/Argentina)

Barca trải qua một năm thất bại toàn diện với việc trắng tay trên tất cả các mặt trận và liên tục dính vào các scandal tài chính. Tuy nhiên, những dị nghị bên lề chẳng ảnh hưởng đến phong độ của Lionel Messi là bao. Siêu sao người Argentina vẫn là một chân sút tuyệt vời khi ghi 58 bàn trong cả năm, xô đổ kỷ lục của các huyền thoại Telmo Zarra hay Raul Gonzalez về số bàn thắng ghi được tại La Liga cũng như Champions League. Quan trọng hơn, Messi góp công lớn đưa Argentina vào tới trận chung kết World Cup 2014, đáng tiếc là chỉ giành ngôi Á quân vì để thua ĐT Đức 0-1.

3. Thomas Mueller (Bayern Munich/Đức)

Cú đúp danh hiệu quốc nội (Bundesliga và cúp Quốc gia) cùng Bayern Munich, lên đỉnh thế giới cùng ĐT Đức tại Brazil là bảng vàng thành tích trong năm qua của Thomas Mueller. Không phải là một trung phong cắm đích thực, song khả năng chọn vị trí, đánh hơi bàn thắng giúp cầu thủ 25 tuổi trở thành một sát thủ đáng sợ với hàng phòng ngự của bất cứ đội bóng nào.

4. Karim Benzema (Real Madrid/Pháp)

Giai đoạn đầu năm 2014, Benzema bị chỉ trích khá nhiều bởi phong độ thất thường. Tuy nhiên, chân sút người Pháp đã đập tan những lời gièm pha bằng màn trình diễn chói sáng khi đóng góp không nhỏ vào thành công của Real Madrid cũng như ĐT Pháp tại World Cup 2014 và vòng loại EURO 2016. Benzema của năm 2014 là mẫu tiền đạo đa năng, anh có thể trực tiếp ghi bàn, nhưng đôi khi sắm vai một nhà kiến thiết đại tài với những pha dọn cỗ để các đồng đội ghi bàn.

5. Diego Costa (Atletico/Chelsea/Tây Ban Nha)

Nếu không có những bàn thắng của Diego Costa, có lẽ Atletico Madrid không thể lên ngôi vô địch La Liga, càng không thể góp mặt ở trận chung kết Champions League. Và nếu không có tiền đạo 26 tuổi, hàng công của Chelsea cũng không thể có được phong độ thăng hoa như hiện nay tại Premier League. Kỹ thuật điêu luyện, dứt điểm tốt bằng 2 chân, không chiến giỏi, chọn vị trí hay đã giúp Diego Costa liên tục "nổ súng" trong năm 2014. Điểm trừ duy nhất của Costa chính là thất bại trong màu áo ĐT Tây Ban Nha ở World Cup 2014, nơi anh thi đấu mờ nhạt tại quê nhà Brazil.

6. Neymar (Barcelona/Brazil)

Neymar đã trải qua quãng thời gian sóng gió trong thời gian đầu mới chuyển đến Barcelona do những scandal gian lận thuế. Tuy nhiên, tiền đạo 21 tuổi đã biết cách vượt qua được áp lực và có màn trình diễn khá tốt. Tại World Cup 2014, Neymar giúp Brazil thi đấu khởi sắc và tràn trề cơ hội lên ngôi vô địch nhưng chấn thương ở trận tứ kết đã khiến Neymar không thể ra sân và Selecao bị ĐT Đức loại ngay ngưỡng cửa trận chung kết với tỷ số 1-7. Trong giai đoạn đầu mùa giải 2014/15, Neymar sau khi bình phục chấn thương đã liên tục tỏa sáng và là niềm cảm hứng chiến thắng của đội chủ sân Nou Camp.

7. Sergio Aguero (Man City/Argentina)

Nếu không có những chấn thương trong năm vừa qua, Aguero chắc chắn sẽ là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA. Tiền đạo người Argentina cùng Yaya Toure là 2 nhân tố chính giúp Man City lên ngôi vô địch Premier League mùa 2013/14. Bước sang mùa giải 2014/15, El Kun tiếp tục thể hiện phong độ thăng hoa khi hiện đang là chân sút số 1 Premier League với 14 bàn thắng sau 14 trận. Tuy nhiên, World Cup 2014 lại là giải đấu Aguero muốn quên khi anh không có được bàn thắng nào cho Argentina.

8. Wayne Rooney (M.U/Anh)

M.U đã trải qua mùa giải 2013/14 tồi tệ khi trắng tay trên các mặt trận, không được tham dự cúp châu Âu. Tuy nhiên, không vì thế có thể đánh giá thấp vai trò cũng như tầm ảnh hưởng của Rooney. Chân sút 29 tuổi vẫn có được 17 bàn sau 29 trận tại Premier League mùa trước. Trong giai đoạn cuối năm 2014, Rooney được HLV Louis van Gaal tín nhiệm trao tấm băng đội trưởng. Những gì mà gã Shrek từ đầu mùa 2014/15 cho thấy đây là quyết định hoàn toàn chính xác của chiến lược gia người Hà Lan, khi anh liên "tục nổ" súng cũng như kiến tạo cho đồng đội.

9. Luis Suarez (Liverpool/Barcelona/Uruguay)

Giai đoạn đầu năm 2014 là khoảng thời gian đáng nhớ của Luis Suarez, khi anh là linh hồn trên hàng công của Liverpool. Tuyển thủ Uruguay gieo rắc kinh hoàng cho các hàng phòng ngự tại Premier League (Vua phá lưới mùa giải 2013/14). Chính nhờ phong độ thăng hoa của Suarez, The Kop đã đến rất gần giấc mơ vô địch trước khi để vuột mất vào tay Man City. Với cá nhân Suarez, anh được an ủi đôi chút bằng danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu (chia sẻ cùng Ronaldo). Thành công bao nhiêu, Suarez ê chề bấy nhiêu ở giai đoạn nửa sau năm 2014 khi nhận án cấm thi đấu 4 tháng do hành động cắn Giorgio Chiellini tại World Cup 2014. Anh mới chỉ trở lại thi đấu từ tháng 10, và đang dần khẳng định được tài năng trong màu áo Barcelona.

10. Zlatan Ibrahimovic (PSG/Thụy Điển)

Ở độ tuổi 35, Ibrahimovic không còn giữ được phong độ đỉnh cao như vài năm trước. Tuy vậy, những đóng góp của tuyển thủ Thụy Điển trong màu áo PSG năm 2014 vừa qua là không hề nhỏ. Dù đội bóng thủ đô Paris đã chiêu mộ không ít ngôi sao, nhưng Zlatan vẫn là thủ lĩnh, là cây săn bàn chủ lực với 26 bàn mùa trước, giúp PSG đăng quang chức vô địch Ligue 1. Mùa giải này, dù thường xuyên vắng mặt do chấn thương nhưng Ibrahimovic vẫn có được 8 bàn sau 11 trận ra sân tại Ligue 1.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast