Toyota đang thay đổi sau nhiều lần thừa nhận bảo thủ

Corolla và Avalon 2019 là những hiện thân mới nhất thể hiện một Toyota sẵn sàng thay đổi mọi thứ.

Sự thay đổi của Toyota đang thể hiện một cách rất rõ ràng. Phiên bản mới của chiếc Avalon sẽ đến các đại lý vào tháng sau, trong khi chiếc hatchback Corolla dự kiến bán vào mùa hè này. Cả hai mẫu xe đều xây dựng dựa trên nền tảng toàn cầu mới TNGA của Toyota, được đại tu lại với dáng vẻ táo bạo và hiệu suất cao hơn.

toyota dang thay doi sau nhieu lan thua nhan bao thu

Toyota Corolla có kiểu dáng và hiệu suất ấn tượng hơn. Ảnh: Autoblog.

Cả Avalon và Corolla đã thể thao hơn với nhiều thay đổi về phần cứng, tăng sự ấn tượng giống như cách mà Toyota đã làm mới mẫu Camry, RAV4 và cả Prius hybrid.

"Bây giờ là thời điểm thú vị trong lịch sử của chúng tôi, bởi Toyota đang trong giai đoạn phục hưng", Lisa Materazzo, Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông tiếp thị và truyền thông của Toyota cho biết.

Avalon và Corolla là hai mẫu xe Toyota đầu tiên cung cấp ứng dụng Apple CarPlay và Amazon Alexa, kết nối với điện thoại thông minh, dẫu chưa có ứng dụng Android Auto.

Doanh thu của Avalon giảm 32% trong năm ngoái, chỉ đứng ở vị trí thứ 6 ở bảng xếp hạng phân khúc sedan cỡ lớn. Doanh số bán hàng của Corolla iM tăng 15%, nhưng chỉ đạt 20.501 xe, một con số rất nhỏ so với 309.000 đơn vị của bản sedan.

Với việc ra mắt phiên bản mới, Toyota muốn Avalon phá kỷ lục doanh số ở phân khúc, và tiếp tục giữ chân người từng mua Avalon phiên bản trước đó.

“Chúng tôi muốn tạo ra một chiếc xe gắn bó với người lái, và nền tảng toàn cầu TNGA đã giúp chúng tôi thực hiện điều đó”, Kevin Hunter, người đứng đầu studio thiết kế Calty của Toyota nói với tờ Automotive News.

“Mặt khác, chúng tôi không muốn đánh mất những khách hàng trung thành, bởi vì họ vẫn sẵn sàng chi trả để mua sản phẩm của chúng tôi”, ông nói thêm.

Tất cả Avalon 2019 đều sử dụng động cơ 6 xy-lanh mạnh mẽ hơn, hiệu quả hơn, đi cùng hộp số tự động 8 cấp tương tự với mẫu Camry, ngoại trừ bản hybrid. Bản đắt tiền nhất Avalon Touring là chiếc Toyota đầu tiên trang bị hệ thống treo chủ động điều chỉnh bộ giảm xóc theo từng trường hợp theo thời gian thực.

“Chúng tôi đã nghe nói rằng các nhà sản xuất OEM đang dần từ bỏ phân khúc này”, Materazzo cho biết trong một cuộc phỏng vấn. “Rõ ràng điều này là cơ hội cho chúng tôi để chúng tôi vượt lên".

toyota dang thay doi sau nhieu lan thua nhan bao thu

Toyota Avalon là một trong những nỗ lực chiếm giành thị phần phân khúc sedan ở Mỹ. Ảnh: Autoblog.

Chiến lược với chiếc hatchback Corolla khiêm tốn hơn, đánh bật đối thủ Honda Civic và Volkswagen Golf, với giá cả phải chăng và trang bị nhiều công nghệ hơn.

Chiếc Corolla iM đầu tiên đi từ châu Âu đến Mỹ vào năm 2015 để củng cố thương hiệu dành cho giới trẻ Scion của Toyota. Tuy nhiên, nó chỉ chiếm 6,4% doanh số bán hàng của dòng Corolla nói chung tính trong 3 tháng đầu năm. Civic hatchback chiếm 18% tổng doanh số phân khúc.

Cạnh tranh với phiên bản thể thao của Honda Civic hay Volkswagen Golf, nhưng Toyota Corolla không trang bị động cơ tăng áp, hệ thống treo thể thao hay dẫn động 4 bánh. Động cơ mới 4 xy-lanh trên Toyota Corolla có tổng công suất 168 mã lực. Hộp số vô cấp và có tùy chọn hộp số sàn 6 cấp.

toyota dang thay doi sau nhieu lan thua nhan bao thu

Toyota Camry là mẫu xe đầu tiên trong kế hoạch thay đổi.

"Chúng tôi ở đây để giữ hộp số sàn tồn tại", Adam Lovelady, một chuyên gia sản phẩm của Toyota Bắc Mỹ cho biết. "Hộp số sàn 6 cấp mới có một chế độ thông minh giúp khả năng sang số nhẹ nhàng hơn nhờ kết hợp với tốc độ động cơ".

Corolla được thừa hưởng hệ thống treo hoàn toàn độc lập từ nền tảng TNGA, đã giành được sự khen ngợi về cả chất lượng và khả năng vào cua trên Camry, Prius và cả chiếc crossover cỡ nhỏ C-HR.

"Thiết kế mới cho phép chúng tôi mở rộng nhóm khách hàng trẻ tuổi", Materazzo nói. "Họ là những người dưới 35 tuổi và hứng thú với việc lái xe".

Materazzo mong đợi chiếc Corolla cải thiện doanh số, nhưng cô không đưa ra dự đoán hay loại trừ khả năng có một phiên bản Corolla thể thao hơn trong tương lai.

Theo zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast