Tràm Chim hút khách mùa nước nổi

Vườn quốc gia ở Đồng Tháp đã đầu tư cơ sở hạ tầng, mở nhiều tuyến tham quan khi miền Tây sắp vào mùa du lịch hấp dẫn nhất trong năm.

Tràm Chim hút khách mùa nước nổi ảnh 1
Với diện tích 7.000 ha, vườn quốc gia Tràm Chim (huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp) đóng vai trò quan trọng trong bản đồ đa dạng sinh học thế giới. 200 hộ dân sinh sống tại đây được khai thác và sử dụng tài nguyên trong mùa nước nổi.
Tràm Chim hút khách mùa nước nổi ảnh 2
Được công nhận là khu ramsar từ năm 2012, vườn quốc gia được đầu tư 1,2 triệu USD từ năm 2007 theo dự án bảo tồn đa dạng sinh học, phát triển du lịch sinh thái dựa vào cộng đồng từ Quỹ Quốc tế về Bảo vệ thiên nhiên (WWF) và công ty Coca-Cola.
Tràm Chim hút khách mùa nước nổi ảnh 3
Dự án tuyên truyền, tập huấn người dân tham gia phục vụ du lịch như chèo xuồng, kể chuyện, bắt chuột đồng, nấu ăn...
Sếu đầu đỏ tại Tràm Chim được đưa vào Sách Đỏ Việt Nam và thế giới (danh sách những loài có nguy cơ tuyệt chủng).
Sếu đầu đỏ tại Tràm Chim được đưa vào Sách Đỏ Việt Nam và thế giới (danh sách những loài có nguy cơ tuyệt chủng).
Tràm Chim hút khách mùa nước nổi ảnh 5
Theo thống kê của WWF, gần đây có khoảng 12.000 con cò nhạn, hơn 10.000 con điên điển, hơn 1.500 cồng cộc và 6.000 cò trắng đến sinh sống và sinh sản tại Tràm Chim.
Tràm Chim hút khách mùa nước nổi ảnh 6
Hệ sinh thái Tràm Chim trở nên đặc biệt đa dạng vào mùa nước nổi ở miền Tây (từ tháng 8-11 âm lịch). Năm 2014, nơi này có hơn 60.000 lượt khách tham quan, tăng 4 lần so với trước đây.
Tràm Chim hút khách mùa nước nổi ảnh 7
Du lịch sinh thái tại Tràm Chim được tỉnh Đồng Tháp xác định là một trong 4 mũi nhọn du lịch của tỉnh. Ông Nguyễn Văn Hùng, Giám đốc vườn quốc gia, cho biết, nhiều du khách quốc tế sẵn sàng trả hàng nghìn USD để được ngắm các loài động vật quý hiếm ở Tràm Chim.
Tràm Chim hút khách mùa nước nổi ảnh 8
Đồng Tháp sẽ tổ chức ngày hội du lịch tại khu ramsar này vào cuối tháng 9, với chủ đề "Tràm Chim mùa nước nổi", hứa hẹn thu hút nhiều lượt khách tới tham quan. Ảnh: Coca-Cola.
Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast