Trọng Tấn, Anh Thơ được đi hát trở lại

Hai giọng ca nhạc đỏ nổi tiếng được tiếp tục biểu diễn sau 20 ngày bị đình chỉ. Trước đó, Anh Thơ, Trọng Tấn cũng đã bị Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cảnh cáo.

Cuối giờ chiều ngày 10/8, Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn Vương Duy Biên đã ký quyết định hủy hiệu lực văn bản cũ ra ngày 20/7. Cục không đưa ra hình thức xử lý nào khác.

Theo quan điểm của một đại diện Cục, đây là mức độ xử lý vừa phải vì Anh Thơ - Trọng Tấn đã nghiêm túc chấp hành lệnh tạm dừng biểu diễn, không có sai phạm nào. Phía Học viện đã ra quyết định nghiêm khắc cảnh cáo trong vòng một năm nên việc yêu cầu tạm dừng biểu diễn trong 20 ngày là thấu tình, đạt lý, tạo cơ hội cho nghệ sĩ sửa sai.

Anh Thơ, Trọng Tấn được tiếp tục lên sân khấu từ ngày 11/8.
Anh Thơ, Trọng Tấn được tiếp tục lên sân khấu từ ngày 11/8.

Trọng Tấn cho biết, anh chưa nhận được quyết định trong tay nhưng đã được nghe thông báo về việc này. “Trước đó, chúng tôi cũng đã có có vài cuộc trò chuyện với lãnh đạo Cục. Trên tinh thần cầu thị của tôi và Anh Thơ cũng như đề nghị của Học viện, chắc Bộ và Cục cũng nhận thấy cần tháo gỡ sớm việc cấm biểu diễn tạm thời. Tôi nghĩ Cục đã làm đúng về mặt nguyên tắc và tình cảm. Sự cố của tôi và Anh Thơ thời gian qua đã gây phản ứng nhiều chiều trong công luận nên được tháo dỡ hình thức xử phạt là một điều rất vui mừng với cá nhân tôi” - Trọng Tấn tâm sự.

Anh cũng chia sẻ rằng đã nhận được một vài lời mời từ các chương trình lớn, trong đó có đề nghị biểu diễn tại chương trình “Hát về biển đảo” ngày 5/9 ở Nhà hát Lớn, Hà Nội.

Trong khi đó Anh Thơ đánh giá, quyết định của Cục là đúng, kịp thời giúp chị và Trọng Tấn có thời gian chuẩn bị trở lại với sân khấu, đồng thời để công chúng đỡ hoang mang. “Nhiều khán giả vẫn tưởng chúng tôi bị cấm diễn cả năm. Đây là một điều mừng dù tôi cho rằng, đáng ra Cục nên ra quyết định hủy lệnh cấm biểu diễn từ sớm hơn” - giọng ca sinh năm 1976 phát biểu.

Hai ca sĩ bị đình chỉ biểu diễn từ ngày 20/7 do tự ý bỏ chương trình giao lưu nghệ thuật tổ chức tại Lào hôm 18/7 để về nước. Trước sự việc này, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Văn hóa Thể thao Du lịch, ông Nguyễn Văn Tình - Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế - ký Công điện yêu cầu Học viện Âm nhạc Quốc gia VN áp dụng những hình thức kỷ luật nghiêm khắc đối với Anh Thơ, Trọng Tấn để kiểm điểm làm rõ tinh thần trách nhiệm và ý thức kỷ luật.

Còn Cục Nghệ thuật biểu diễn được yêu cầu ra quyết định tạm cấm hai nghệ sĩ tham gia tất cả chương trình biểu diễn nghệ thuật trong và ngoài nước. Chấp hành công điện của Bộ, Cục đã ra văn bản gửi các nhà hát, đơn vị tổ chức sự kiện yêu cầu không mời Anh Thơ, Trọng Tấn biểu diễn. Một số đêm nhạc đã xin cấp phép trước đó có tên Anh Thơ, Trọng Tấn cũng phải thay ca sĩ.

Lãnh đạo Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch và Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đều đánh giá hành động của Anh Thơ - Trọng Tấn là nông nổi, đáng trách, không cân nhắc cái chung và cái riêng. Tuy nhiên, người phát ngôn của Bộ khẳng định, không có Anh Thơ, Trọng Tấn, buổi giao lưu nghệ thuật hữu nghị Việt - Lào vẫn thành công tốt đẹp. Sắp tới, hai nước sẽ cùng nhau tổ chức Giao lưu văn hoá thể thao và du lịch các tỉnh biên giới Việt - Lào 2012 nhân kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao, 35 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác giữa Việt Nam và Lào.

Theo VnExpress.net

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast