Trung tâm đào tạo huấn luyện thể thao Hà Tĩnh hoàn thành vượt mức chỉ tiêu huy chương

Chỉ trong 6 tháng năm 2011, thể thao thành tích cao Hà Tĩnh có cuộc bứt phá ấn tượng trên đấu trường trong nước và khu vực, hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu huy chương cả năm. Phấn khởi hơn, tỉnh ta có đến 7 VĐV được gọi vào đội tuyển quốc gia tham dự Seagame 26 được tổ chức tại Indonesia sắp tới - đây là cơ hội để các VĐV thể thao thành tích cao tỉnh nhà thăng hoa toả sáng, mang vinh quang về cho thể thao Việt Nam và góp phần làm rạng danh truyền thống đất võ vật Hồng Lam.

Đoàn VĐV thể thao Hà Tĩnh đăng quang HC trên đấu trường Châu lục
Đoàn VĐV thể thao Hà Tĩnh đăng quang HC trên đấu trường Châu lục

Quyết tâm hoàn thành vượt chỉ tiêu HC được giao, ngay từ đầu năm 2011, được sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo tỉnh, sự chỉ đạo sâu sát của ngành, Trung tâm huấn luyện thể thao tỉnh luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo triển khai đồng bộ tất cả các lĩnh vực hoạt động từ công tác xây dựng tổ chức bộ máy, công tác tuyển chọn, đào tạo huấn luyện VĐV nhằm tạo nền tảng đưa thể thao thành tích cao của tỉnh nhà đi lên, sớm khẳng định được vị thế xứng đáng trong làng thể thao nước nhà. Với tinh thần đó, anh chị em cán bộ HLV, VĐV của trung tâm HLTT tỉnh luôn tận tuỵ với công việc, yêu nghề mến trò, tất cả vì vinh quang của sự nghiệp thể thao tỉnh nhà.

Giám đốc Trung tâm ĐTHL Thể thao TTC Lê Thuỷ Nguyên từng là một HLV có tiếng về bộ môn bóng bàn nói: “Thực hiện tinh thần chỉ đạo của ngành, những năm qua Trung tâm HLĐT thể thao TTC đã bám sát nhiệm vụ, tập trung xây dựng đội ngũ giáo viên, HLV, từng bước hoàn thiện các chương trình nội dung công tác đào tạo VĐV thể thao TTC theo hướng tăng cường chiều sâu và nâng cao hiệu quả chất lượng đào tạo. Trung tâm đã tập trung tham mưu cho ngành xây dựng chiến lược phát triển thể thao TTC theo hướng ưu tiên đầu tư những môn thể thao có thể mạnh với phương châm tinh gọn, chất lượng, tiết kiệm nhưng hiệu quả về thành tích đồng thời tạo bước đột phá mạnh mẽ trên bảng xếp hạng của cả nước”.

Võ sĩ Karatedo Nguyễn Văn Sử - tài năng đang đợi chín
Võ sĩ Karatedo Nguyễn Văn Sử - tài năng đang đợi chín

Hiện nay, tại trung tâm có hơn 160 VĐV của 11 bộ môn thể thao thành tích cao gồm: Bóng đá, bóng chuyền, điền kinh, cờ vua, bơi lội, Karatedo, Wushu, vật, đua thuyền, Silat và cử tạ, được đào tạo tập trung theo các tuyến trẻ. Nhóm VĐV đội tuyển tỉnh và một số nội dung được gửi đào tạo theo đội tuyển Quốc gia.

Trong thời gian qua, Trung tâm đã cử hàng chục đoàn HLV, VĐV tham gia 24 giải quốc gia, 6 giải Quốc tế giành 67HC (20V, 22B, 25Đ) trong đó Đua thuyền 6V, 3B, 1Đ; Karate 6V, 3B, 7Đ. Tại Giải Karatedo toàn quốc được tổ chức tại Hà Tĩnh vừa qua Nguyễn Văn Sử đã xuất sắc giành HCV hạng 71Kg, Trần Văn Chiến giành HCV hạng 84kg.

Với tích giành được Trung tâm ĐTHL thể thao TTC đã hoàn thành vượt chỉ tiêu HC đề ra của cả năm (50-70HC các loại). Vừa qua, đoàn VĐV đua thuyền nội dung Rowing của tỉnh ta đã xuất sắc giành vượt qua nhiều đối thủ mạnh trong nước, giành 3HCV, 3HCB, xếp thứ Ba toàn đoàn chỉ sau Thành phố Hà nội và Hà Dương. Bộ nôn đua thuyền sẽ là mỏ vàng để thể thao Hà Tĩnh gặt hái Huy chương.

Các bộ môn mũi nhọn Karatedo, Đua thuyền và Điền Kinh có 7VĐV được gọi tham gia đội tuyển Seagame. Trong đó Karatedo 2: Nguyễn Văn Sử 67Kg, Nguyễn Văn Bảo; đua thuyền 4: Trần Thị Sâm, Đường Thanh Bình, Trần Đăng Kiên, Trần Đăng Dũng; Điền kinh 1VĐV: Nguyễn Văn Lý chạy cự ly 3000 chướng ngại vật, vượt rào. Đây là cơ hội để VDV thể thao TTC của tỉnh nhà gặt hái huy chương, khẳng định tài năng của mình trên đấu trường quốc tế.

Mỗi tấm huy chương giành được từ các giải đấu trong nước và quốc tế đều được kết tinh từ sự khổ luyện của thầy và trò Trung tâm HLTT tỉnh. Đặc biệt, với những thành tích giành được ngay trong những tháng đầu năm 2011 là hành trang để thể thao tỉnh nhà tạo sức bật đưa thể thao tỉnh nhà vươn tầm cao mới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast