Trung vệ Gia Từ trĩu lòng chờ ngày phán xét

Trung vệ Nguyễn Gia Từ chỉ mong có cơ hội trở lại sân cỏ để chuộc lỗi lầm mắc phải tại đội Ninh Bình.

Gia Từ là số ít cầu thủ duy nhất được gặp lãnh đạo đội Ninh Bình sau vụ án dàn xếp tỷ số tại AFC Cup 2014. Ảnh: Đức Đồng.

Gia Từ là số ít cầu thủ duy nhất được gặp lãnh đạo đội Ninh Bình sau vụ án dàn xếp tỷ số tại AFC Cup 2014. Ảnh: Đức Đồng.

Ngày 25/8 sắp tới, Tòa án nhân dân tỉnh Ninh Bình mở phiên xét xử vụ chín cầu thủ Ninh Bình dàn xếp tỷ số và cá độ tại AFC Cup 2014. Trải qua hơn bốn tháng kể từ ngày vụ việc vỡ lỡ, các cầu thủ dính chàm đang hồi hộp đợi phán quyết cuối cùng của tòa án với hy vọng vẫn còn cơ hội làm lại cuộc đời.

Mới đây Gia Từ được lãnh đạo CLB chấp nhận gặp mặt. Kết thúc cuộc nói chuyện, tinh thần của Gia Từ đã thoải mái hơn hẳn. "Một phút nông nổi khiến tôi trả cái giá quá đắt", Gia Từ chia sẻ với VnExpress, "Bây giờ tôi có muốn thay đổi cũng quá muộn màng. Tôi ân hận lắm vì phụ sự tin tưởng bầu Trường, huấn luyện viên Nguyễn Văn Sỹ và những người yêu mến ủng hộ tôi. Lúc ra đường, tôi chẳng dám nhìn ai. Càng không dám về quê vì sợ làm mẹ, anh chị buồn lòng. Tôi và vợ gần như chỉ ở nhà, cắt hết mọi liên lạc với xung quanh. Chưa khi nào tôi thấy mệt mỏi như thời gian đã qua".

Hình ảnh hiếm hoi Gia Từ (phải) ra ngoài tiếp xúc với bạn bè. Ảnh: NVCC.

Hình ảnh hiếm hoi Gia Từ (phải) ra ngoài tiếp xúc với bạn bè. Ảnh: NVCC.

Sinh ra trong gia đình nghèo tám anh chị em ở Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), bóng đá với như cơ hội để Gia Từ thoát khỏi cái nghèo. Suốt thời gian chơi đội hạng Nhì Hà Tĩnh, chẳng lúc nào anh mơ đến việc trở thành ngôi sao ở tầm V-League. Vận may mỉm cười khi HLV Nguyễn Văn Sỹ đưa cậu học trò cũ về khoác áo Ninh Bình đầu mùa V-League 2012. Từ cầu thủ học việc, Gia Từ chiếm suất đá chính cạnh đàn anh Như Thành và trở thành trụ cột của đội bóng cố đô từ đó. Trở thành tuyển thủ quốc gia dự AFF Cup 2012, cuộc đời Gia Từ bước sang trang mới chỉ trong một năm ngắn ngủi.

Những đồng tiền kiếm được Gia Từ không giữ cho bản thân. Anh gửi tiền về sửa sang căn nhà cho mẹ, rồi hỗ trợ tiền làm kinh tế cho anh chị. Khi gia đình ở quê bớt khổ, Gia Từ mới nghĩ đến cuộc sống cho bản thân. Đầu năm 2014, Gia Từ tổ chức lễ cưới tại Hà Tĩnh cùng bà xã xinh đẹp Đỗ Thị Như Quỳnh.

Hạnh phúc vừa chớm nở, Gia Từ dính vào vụ án cá độ tại V.Ninh Bình. Mọi khoản lương thưởng tại CLB đều bị cắt hoàn toàn, Gia Từ cũng gần như ít ra ngoài nhằm tránh cái nhìn xoi mói từ xung quanh.

Tiệm cắt tóc vợ chồng Gia Từ vừa mở tại Hà Nội để lo lắng cho cuộc sống khi mọi chế độ tại Ninh Bình đều bị cắt . Ảnh: NVCC.

Tiệm cắt tóc vợ chồng Gia Từ vừa mở tại Hà Nội để lo lắng cho cuộc sống khi mọi chế độ tại Ninh Bình đều bị cắt . Ảnh: NVCC.

"Lãnh đạo đội bóng đã tha thứ và còn viết thư xin giảm án lên tòa cho chúng tôi. Hành động của CLB khiến chúng tôi càng cảm thấy hối hận. Chỉ mong dư luận thứ tha và tạo cơ hội cho chúng tôi chuộc lỗi lầm", Gia Từ buồn bã nói thêm.

Bà xã của Gia Từ vốn làm nhân viên một công ty bảo hiểm cũng chỉ mong chồng được trở lại thi đấu. Trước ngày tòa ra phán quyết, Như Quỳnh cho biết hai vợ chồng phải vay mượn dồn tiền mở của hàng làm tóc ở Hà Đông (Hà Nội) nhằm kiếm kế sinh nhai. Như Quỳnh cho biết: "Anh Từ được trở lại đá bóng là điều tôi mong đợi nhất lúc này. Còn trong trường hợp xấu, vợ chồng tôi sẽ tìm hướng đi mới để ổn định cuộc sống. Khoản tiền tích cóp được bao năm giờ chúng tôi dồn vào mua chung cư rồi làm salon tóc gần cạnh nhà. Tôi chỉ mong mọi người cảm thông và thứ tha cho sự nông nổi của anh ấy".

Theo VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast