Tsonga vào chung kết Rogers Cup

Sau khi đánh bại Dimitrov, Tsonga đã có tấm vé chơi trận chung kết Rogers Cup và đối thủ của anh sẽ là người thắng trong cặp Federer – F. Lopez.

Tsonga đã có tên ở chung kết Rogers Cup năm nay.
Tsonga đã có tên ở chung kết Rogers Cup năm nay.

Tay vợt người Pháp Jo-Wilfried Tsonga đã có thắng lợi 6-4, 6-3 trước Grigor Dimitrov để giành tấm vé đầu tiên dự chung kết Rogers Cup 2014. Đây là thắng lợi thể hiện ưu thế tuyệt đối của Tsonga trước tay vợt được đánh giá là ngôi sao tiến bộ nhất ATP năm nay bởi trong cả 3 lần đối đầu, Tsonga đều giành thắng lợi.

Rogers Cup năm nay trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết cho Tsonga để tay vợt số 1 nước Pháp đăng quang sau khi loại Nole ở vòng 3 trong khi Murray – tay vợt từng hai lần vô địch tại giải – đã chấp nhận dừng bước ở tứ kết. Đối thủ của Tsonga trong trận cuối cùng là người thắng giữa cặp đấu Federer và Feliciano Lopez.

Trước đó, kỉ niệm sinh nhật thứ 33 của mình, Federer đã giành quyền vào bán kết khi hạ Raonic sau trận đấu kịch tính kéo dài 3 set 6-4, 6-7, 6-3.

Phát biểu trước trận chung kết, Tsonga cho hay: “Tôi đã chờ đợi cơ hội này từ lâu và sẵn sàng đối đầu với tay vợt mạnh nhất. Lúc này, tôi cảm thấy tự tin và mạnh mẽ hơn bao giờ hết”.

Ở nội dung đơn nữ, lần đầu tiên sau 5 năm, cô chị nhà Williams mới biết tới chiến thắng trước Serena đã có tên ở trận đấu cuối cùng ở Montreal. Đó là chiến thắng nhọc nhằn 6-7, 6-2, 6-3 ở trận bán kết giữa hai chị em người Mỹ.

Theo VTV online

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast