Tục tặng quà nhau ngày Tết trên thế giới

Tặng gia chủ hai con cá to hay hoa quả chính là một trong rất nhiều món quà đầu năm được người dân một số nước tặng nhau nhân dịp đầu năm mới.

1. Anh

Đồ vật người Anh thường tặng nhau vào dịp năm mới là một mẩu than đá, chút tiền bạc, bánh mỳ hay một chút muối. Theo quan niệm của người Anh, đó là những vật hiện thân của sự giàu có, sung túc.

Ảnh : Swissnutritioneer.
Ảnh : Swissnutritioneer.

2. Haiti

Với người dân Haiti thì quần áo mới chính là món quà được trao nhau trong dịp đầu năm. Người Haiti tin rằng khi tặng nhau quần áo may mắn và nhiều điều tốt lành sẽ đến với người được nhận.

Ảnh: Bluekids.
Ảnh: Bluekids.

3. Hungari

Một chú heo con bằng sứ hay bức tượng sứ hình người lao công dọn ống khói chính là món quà mà người Hungari hay tặng nhau vào dịp năm mới. Họ tin rằng món quà tặng này sẽ mang những lời chúc phúc tốt đẹp nhất đến với người nhận.

Ảnh: Flickr.
Ảnh: Flickr.

4. Armenia

Người Armenia có phong tục tặng hoa quả cho trẻ nhỏ trong ngày đầu năm mới. Họ tin rằng việc tặng hoa quả như một món quà mừng tuổi sẽ mang lại nhiều may mắn cho chúng.

Ảnh: tutudao.
Ảnh: tutudao.

5. Madagascar

Gà chính là món quà may mắn đầu năm mới. Thông thường các đôi vợ chồng sẽ tặng gà cho bố mẹ hai bên để bày tỏ lòng tôn kính còn bạn bè tặng nhau để thể hiện sự quan tâm và mối quan hệ tốt đẹp.

Ảnh : phuclaithanh
Ảnh : phuclaithanh

6. Bán đảo Alaska

Tại miền Bắc của nước Mỹ, người dân sẽ tặng nhau hai con cá to vào ngày đầu năm mới.

Ảnh: khoahoc.
Ảnh: khoahoc.

7. Miền Nam nước Pháp

Tại miền Nam nước Pháp có tập tục tặng quà nhau khá đẹp. Vào sáng mồng một Tết, người phụ nữ đầu tiên ra bến lấy nước sẽ để lại một chiếc bánh ngọt do mình tự tay làm. Người thứ hai đến sẽ lấy chiếc bánh đó về và cũng để lại một chiếc bánh do mình làm. Cứ thế những người phụ nữ trong làng sẽ trao đổi với nhau những chiếc bánh như một lời chúc năm mới cũng như khoe tài nội trợ của mình.

Ảnh: v3wall.
Ảnh: v3wall.

8. Bulgari

Vào dịp năm mới khi khách tới nhà chơi mà hắt xì hơi thì chủ nhà lập tức đáp lễ bằng một con gà, con bê hay con ngựa con đầu tiên vừa sinh trong gia đình. Vì theo họ, cái hắt xì hơi chính là món quà hạnh phúc mà người khách mang đến cho gia chủ.

Ảnh: walcoo.
Ảnh: walcoo.

9. Sudan

Người Sudan bao giờ cũng tặng món quà Tết cùng một cành hồ đào bởi lẽ đây là biểu tượng của những gì tốt đẹp nhất ở xứ sở này.

Ảnh: socola.
Ảnh: socola.
Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast