Tuyển thủ bóng bàn đánh nhau chảy máu đầu

Chuyện không hay tiếp tục xảy ra ở đội tuyển bóng bàn QG khi hai tuyển thủ Tô Đức Hoàng và Lê Tiến Đạt xô xát với nhau dẫn đến chảy máu đầu trong quá trình thi đấu giải VĐ Đông Nam Á tại Vientiane (Lào).

Giải VĐ bóng bàn Đông Nam Á 2012 đã kết thúc và ĐT bóng bàn Việt Nam về nước đã được hai hôm với thành tích chỉ có 2 HCB và 6 HCĐ, không có HCV. Tuy nhiên, thành tích yếu kém chỉ là một phần của nỗi thất vọng.

Chuyện đáng trách là ở chỗ sau khi về nước, thông tin về chuyện hai tay vợt nam của đội, cụ thể là Tô Đức Hoàng và Lê Tiến Đạt đã có xô xát, ẩu đả nhau đã được người trong cuộc xác nhận.

Hai tay vợt Tô Đức Hoàng và Lê Tiến Đạt
Hai tay vợt Tô Đức Hoàng và Lê Tiến Đạt

Sự việc xảy ra trong giờ cơm trưa của các thành viên đội tuyển bóng bàn hôm 12/10, Bắt nguồn từ việc trêu đùa nhau quá đà dẫn tới mâu thuẫn, ẩu đả nên Tiến Đạt và Tô Đức Hoàng đã lao vào nhau. Khi đó, đồng đội của hai tay vợt này là Trần Tuấn Quỳnh đã phải vào can thiệp.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, BHL đội tuyển bóng bàn Việt Nam đã tính đến chuyện loại ngay hai tay vợt này ra khỏi thành phần ĐTQG từ thời điểm đó. Tuy nhiên, vì “mục tiêu” có thành tích cho đội mà sau khi bàn bạc, lãnh đội của ĐT bóng bàn là TTK Phạm Đức Thành cùng HLV trưởng Lê Xuân Phong đã chấp nhận giữ các cá nhân vi phạm này ở lại thi đấu cho đến hết giải.

Ngay khi về nước, phía CLB bóng bàn Tập đoàn dầu khí QG đã yêu cầu VĐV Tô Đức Hoàng viết bản tường trình. Tô Đức Hoàng chính là VĐV trước đó được bổ sung vào ĐTQG, sau khi phía CLB Tập đoàn dầu khí có đơn khiếu nại gửi lên Tổng cục TDTT cho rằng VĐV của mình có đủ tiêu chí để lên tuyển.

Điều đáng nói là chính VĐV Tiến Đạt lúc đó được cho là đã “tranh suất” trên tuyển với Tô Đức Hoàng nên cả hai có những mâu thuẫn trước khi giải diễn ra.

Phó giám đốc công ty cổ phần thể thao dầu khí Việt Nam Trương Thới Nhiệm cho biết dù nguyên nhân mâu thuẫn có bắt nguồn từ VĐV Lê Tiến Đạt đi chăng nữa thì Tô Đức Hoàng cũng phải chịu trách nhiệm vì phản ứng lại gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của CLB.

Ngày 18/10, ĐT bóng bàn sẽ tập trung trở lại và án phạt có thể sẽ được đưa ra.

HLV trưởng Lê Xuân Phong cho biết BHL chắc chắn sẽ có những hình thức kỷ luật thích đáng với cả hai tay vợt.

“Đây thực sự là một vụ việc đáng tiếc. Do các VĐV còn trẻ nên đã thiếu kiềm chế. Quá trình thi đấu lại vất vả nên có thể gây ức chế cho VĐV. Nhưng dù vì bất kỳ lý do gì, các VĐV đã không ý thức được trách nhiệm của mình khi thi đấu cho ĐTQG, đặc biệt lại ở một giải đấu mang tính chất quốc tế. Sau khi các VĐV làm tường trình, chúng tôi sẽ báo cáo lên Tổng cục TDTT, trước khi có hình thức kỷ luật cụ thể".

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast