Tuyển Việt Nam có HLV thể lực người Nhật

Để giúp các cầu thủ Việt Nam tăng cường thể lực, chuẩn bị tốt nhất cho AFF Cup 2014, Liên đoàn bóng đá Nhật Bản giới thiệu một HLV thể lực tới trợ giúp “thuyền trưởng” Toshiya Miura.

“Phía Liên đoàn bóng đá Nhật Bản sẽ giới thiệu một huấn luyện viên thể lực cho tuyển Việt Nam. Tối nay phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn và tôi sẽ bay sang nước bạn để chốt chọn ai”, phó Chủ tịch phụ trách truyền thông của Liên đoàn bóng đá Việt Nam Nguyễn Xuân Gụ chia sẻ.

Đây không phải là lần đầu tiên tuyển Việt Nam có HLV thể lực là người nước ngoài. Khi dẫn dắt đội năm 2012,HLV Phan Thanh Hùng từng mời Dylan Kerr làm trợ lý thể lực.

HLV Miura sẽ có thêm một trợ lý đồng hương.
HLV Miura sẽ có thêm một trợ lý đồng hương.

Theo kết quả bốc thăm chiều qua 5/8, tại AFF Cup 2014 tuyển Việt Nam nằm ở bảng A với sự góp mặt của Indonesia, Philippines và đội nhì vòng loại. Đây được đánh giá là bảng đấu nhẹ nhàng hơn so với bảng A gồm Thái Lan, Malaysia, Singapore và đội nhất vòng loại. Sau lễ bốc thắm, HLV Miura tự tin tuyên bố mục tiêu của ông là giúp đồng chủ nhà Việt Nam giành ngôi vô địch ở giải đấu diễn ra vào cuối năm nay.

Từ nay tới ngày diễn ra AFF Cup 2014 (khai mạc ngày 22/11), tuyển Việt Nam sẽ có ba đợt tập trung rèn quân. Đợt một diễn ra từ ngày 22/8 đến 7/9, tập huấn trong nước và dự kiến sẽ đá một trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên. Đợt hai diễn ra từ ngày 26/9 đến 15/10, tập huấn tại Nhật Bản, đá giao hữu với ba đối thủ do Liên đoàn bóng đá Nhật Bản đề cử. Đợt ba diễn ra từ ngày 20/10 đến 21/11, tập huấn trong nước, dự Cúp TP.HCM và đá giao hữu hai trận trên sân Mỹ Đình.

“Khi triệu tập đội tuyển, tôi sẽ chú trọng tới việc gọi những cầu thủ trẻ để chuẩn bị cho tương lai lâu dài. Tuy nhiên, ưu tiên số một vẫn là giành thành tích cao nhất tại AFF Cup 2014 nên không thể trẻ hóa ồ ạt. Từ thời điểm này, các cầu thủ sẽ phải nỗ lực hết mình, cạnh tranh một suất ở tuyển”, HLV Miura chia sẻ.

Theo Lâm Thỏa/VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast