Tuyển Việt Nam được thưởng lớn, thầy Goetz về nghỉ phép

Mặc dù không thể giành quyền đi tiếp nhưng chiến thắng 2-1 trước Qatar trong trận lượt về của ĐTVN đã làm hài lòng rất nhiều người, đặc biệt là lãnh đạo VFF. Được biết, ngoài 1 tỷ đồng ủng hộ chương trình "Góp đá xây Trường Sa", VFF còn quyết định thưởng cho ĐTVN 600 triệu đồng và số tiền này sẽ sớm được giải ngân.

Khoản tiền thưởng trên nếu so với các con số 1 tỷ hay hơn 1 tỷ đồng cho mỗi trận thắng của Hà Nội T&T hoặc Hòa Phát HN mới đây chẳng là gì nhưng đó cũng là nỗ lực rất lớn của VFF trong việc động viên tinh thần thi đấu của các tuyển thủ.

Nỗ lực của các cầu thủ ĐTVN đã được ghi nhận. Ảnh: Quang Minh
Nỗ lực của các cầu thủ ĐTVN đã được ghi nhận. Ảnh: Quang Minh

Hơn nữa, tất cả các tuyển thủ ĐTVN hiện nay đều là những triệu phú, tỷ phú với mức lương cùng phí chuyển nhượng, lót tay luôn ở mức kỷ lục. Thế nên, tiền thưởng từ các chiến thắng của ĐTVN chỉ mang ý nghĩa động viên tinh thần là chính, được khoác lên mình tấm áo ĐTQG thi đấu vì sự cổ vũ của đông đảo người hâm mộ, đó đã là niềm vinh dự lớn. Thế nên, các khoản tiền thưởng vật chất tạm được xếp xuống hàng thứ yếu.

Bản thân HLV trưởng Falko Goetz cũng cho biết tiêu chí đầu tiên để ông lựa chọn cầu thủ cho ĐTQG là phải có niềm tự hào khi được khoác áo ĐTQG còn những kỹ năng khác đều có thể có được qua tập luyện.

Sau khi chia tay các tuyển thủ để họ thi đấu nốt 4 vòng đấu còn lại của V-League 2011 và chốt lại kế hoạch làm việc với VFF, HLV Goetz sẽ lên đường về Đức, nghỉ phép trong vòng 2 tuần.

Hiện chưa biết kế hoạch tổ chức AFF Cup thu nhỏ vào tháng 10 như dự tính của Việt Nam, Thái Lan, Indonesia cùng Malaysia có được thực hiện hay không nhưng HLV Goetz đánh giá đây là cơ hội tốt cho các cầu thủ tích lũy kinh nghiệm thi đấu.

Riêng kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games 26 cũng đã được khởi động và đầu tháng 9, đội Olympic QG cũng sẽ được tập trung. Sau một thời gian tập luyện, đội Olympic sẽ dự Cup bóng đá TPHCM và VFF Cup vào cuối tháng 9, đầu tháng 10.

Danh sách đội Olympic QG sẽ do HLV Falko Goetz trực tiếp tuyển chọn và sẽ không chỉ dựa vào lực lượng đã tham gia vòng loại Olympic London 2012 mà sẽ được mở rộng hơn.

Theo vtc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast