Tuyển Việt Nam phục thù thành công trước Hong Kong

Tối 5/3 tại sân Mỹ Đình (Hà Nội), tuyển Việt Nam giành chiến thắng 3-1 trước Hong Kong tại trận đấu cuối ở vòng loại Asian Cup 2015.

Tuyển Việt Nam chơi khá thành công ở trận đấu cuối tại vòng loại Asian Cup 2015. Ảnh: Tuấn Tú.

Tuyển Việt Nam chơi khá thành công ở trận đấu cuối tại vòng loại Asian Cup 2015. Ảnh: Tuấn Tú.

Đúng như lời hứa trước trận đấu, các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc thi đấu với quyết tâm cao trong bối cảnh không còn hy vọng giành vé dự vòng chung kết Asian Cup 2015. Dàn tấn công của tuyển Việt Nam gồm trung phong Anh Đức cùng ba tiền vệ công Văn Quyết, Trọng Hoàng, Quốc Anh phối hợp ăn ý để liên tục tạo nên sức ép lớn trước hàng thủ đối phương.

Khác với trận lượt đi ở sân Mong Kok (Hong Kong), đội khách thoát khỏi lớp vỏ phòng ngự dày đặc để căng mình chơi đôi công với đội chủ nhà. Hong Kong cũng sử dụng nhiều đường chuyền ngắn và trung bình thay vì chỉ chơi bóng dày và bổng như ở lượt đi. Đối mặt với cách chơi này, các tuyển thủ Việt Nam không gặp nhiều khó khăn. Bộ đôi tiền vệ trung tâm Minh Châu - Sỹ Cường kết hợp khá tốt để ngăn chặn các đợt tấn công từ xa.

Quốc Anh (12) ghi bàn mở tỷ số để khai thống bế tắc. Ảnh: Tuấn Tú.

Quốc Anh (12) ghi bàn mở tỷ số để khai thống bế tắc. Ảnh: Tuấn Tú.

Trong khi đó, sự liên lạc ở hàng công được thực hiện khá tốt. Văn Quyết được đá sau lưng tiền đạo Anh Đức và có nhiều khoảng trống để thể hiện khả năng của mình. Tuy không ghi được bàn thắng nào nhưng Quyết góp công khá nhiều vào chiến thắng. Trong pha đệm bóng căng mở tỷ số của Quốc Anh ở phút 24, chính Văn Quyết là người khuấy đảo hàng thủ đối phương để tạo nên cơ hội tốt cho đồng đội. Ngoài ra, Quyết cũng góp công vào hai bàn thắng còn lại.

Ở phút 67, Văn Quyết là người thực hiện cú phạt góc cho Anh Đức đệm bóng nâng tỷ số lên 2-0. Bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 cũng có dấu giày của Văn Quyết với pha chọc khe đẹp cho Trọng Hoàng tung cú sút căng hạ thủ thành đối phương ở phút 83. Lẽ ra, tỷ số còn cao hơn nếu Văn Biển không bỏ lỡ quả penalty ở phút 87.

Đây là trận đấu Hong Kong buộc phải thắng để tranh vé dự vòng chung kết Asian Cup nên họ dốc toàn lực lên tấn công sau khi thủng lưới sớm. Nhờ đó, hàng công của tuyển Việt Nam có nhiều khoảng trống để thực hiện các pha phối hợp nhỏ sở trường.

Hàng thủ tuyển Việt Nam cũng mắc một số sai sót và nếu các chân sút Chan Siu Ki, McKee tận dụng tốt hơn thì có thể trận đấu sẽ rẽ sang hướng khác. Bàn thắng duy nhất của đội khách đến từ pha đá phạt bật xà của Lam Ka Wai giúp cho Lo Kwan Yee đánh đầu bồi vào lưới trống.

Tuy nhiên, bàn thắng này không đủ để giúp Hong Kong giành được tấm vé vớt. Chung cuộc, đội bóng này đứng thứ ba ở bảng E nhưng tấm vé cuối cùng dành cho đội đứng thứ ba xuất sắc nhất thuộc về đội Trung Quốc ở bảng C. Toàn bộ 11 đội bóng khu vực Đông Nam Á đều không vượt qua vòng loại Asian Cup lần này.

Đội hình thi đấu:

Việt Nam: Nguyễn Mạnh Dũng (1); Lê Quang Hùng (20), Nguyễn Văn Biển (4), Trương Đình Luật (6), Nguyễn Xuân Thành (16- Phạm Mạnh Hùng thay); Cao Sỹ Cường (7- Bùi Văn Hiếu thay), Nguyễn Minh Châu (5), Nguyễn Văn Quyết (10), Nguyễn Trọng Hoàng (8), Huỳnh Quốc Anh (12 - Phạm Thành Lương thay); Nguyễn Anh Đức (11).

Hong Kong: Yapp Hung Fai (1); Fofo (3), Lo Kwan Yee (12), Chan Wai Ho (15), Kwok Kin Pong (21); Huang Yang (6), Lam Ka Wai (10), Ju Yingzhi (23- Andy thay); Chan Siu Ki (7), Kwesi (11- Lam Hok Hei rồi Wong Wai thay), Jaimes McKee (22).

Bàn thắng: Quốc Anh 24', Anh Đức 67', Trọng Hoàng 83' - Lo Kwan Yee 81'.

Vị trí các đội bảng E

Đội

Tr

T

H

B

BT

BB

HS

Đ

UAE 6 5 1 0 18 3 +15 16
Uzbekistan 6 3 2 1 10 4 +6 11
Hong Kong 6 1 1 4 2 13 −11 4
Vietnam 6 1 0 5 5 15 −10 3

Nguyễn Tùng

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast