Tuyển Việt Nam, thất bại trong... thử nghiệm

Đằng sau "vận đen" của thầy Tô ở sân Thống Nhất là một tuyển VN thất bại ở Cúp BĐ quốc tế TP.HCM khi chỉ thoát được vị trí chót bảng.

Có thể nói đây là giải đấu không thành công của tuyển VN cả về mặt thành tích lẫn chuyên môn.

Về mặt thành tích, rõ ràng vị trí thứ 3 chung cuộc là khó có thể chấp nhận được, bất chấp ông thầy người Bồ cùng các cộng sự đã xác định đây là giải đấu tập huấn, cũng như chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup sắp tới.

Tuyển Việt Nam, thất bại trong... thử nghiệm ảnh 1

Vị trí thứ 3 của ĐTVN không khiến người hâm mộ hài lòng. Ảnh: Đức Anh

Không thành công, bởi vị trí thứ 3 đã được xác định ngay sau trận thua tan nát trước SV Hàn Quốc. Vì thế, cuộc đụng độ Singapore ở trận cuối cùng không còn "nóng" như mong muốn (được BTC sắp xếp đá cuối với hy vọng sẽ là trận chung kết).

Chỉ tránh được ví trí chót giải (so với năm ngoái) không phản ảnh đúng lượng lượng và tham vọng của đội chủ nhà. Nên nhớ trong hầu hết các trận ra quân, ĐTVN luôn có tới 7-8 nhà vô địch AFF Cup cách đây chưa đầy 1 năm.

HLV Calisto có thể cho rằng, đội bóng của ông đang hướng tới mục tiêu xa hơn, và các trận đấu này không quá quan trọng, chủ yếu là định hình về con người cũng như lối chơi nhưng với người hâm mộ, đó không phải là câu trả lời thuyết phục.

Tuyển Việt Nam, thất bại trong... thử nghiệm ảnh 2

Tân binh Sỹ Mạnh (50) may mắn hơn nhiều đồng đội khi được tung vào sân rất nhiều. Ảnh: Đức Anh

Nếu như xác định cúp BĐ quốc tế TP.HCM là một giải đấu thử nghiệm, thì việc thủ môn Quang Huy, Đức Cường, hậu vệ Tuấn Vũ, Anh Tuấn, Văn Học, Duy Quang không được vào sân một phút nào thì cũng khá khó hiểu.

Họ là những cầu thủ lành lặn (không như Đức Dương và Phước Tứ đang giữ chân vì mới lành chấn thương) và có thể chơi được nhưng lại không có đất thể hiện, không có bài test chất lượng từ một trận đấu thực sự để khẳng định bản thân.

Thế thì có thể thấy, ĐTVN vẫn muốn một thành tích nhất định ở giải đấu này, chứ không phải đến để thử nghiệm. Mà nếu thế, vị trí thứ 3 được dự đoán sớm là một thất bại.

Còn nếu tuyển VN đến để thử nghiệm lối chơi, con người thì việc để tới gần 1/3 số cầu thủ đăng ký ngồi ngoài sân cả giải cũng không phải là điều thành công.

Nguồn: Vietnamnet.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast