U-23 VN dự VFF Cup: 6 cầu thủ bị loại

Một ngày sau trận giao hữu nội bộ giữa hai đội tuyển, chiều 3-11, HLV Calisto dành trọn thời gian cho ĐTQG còn buổi tập của đội U-23, thầy Tô nhường lại cho các trợ lý.

VFF Cup là giải đấu tập quan trọng cho U-23 VN

Tuy nhiên, trước khi lên rời sân tập lên xe để về khách sạn, HLV Calisto đã dành cho các phóng viên một khoảng thời gian ngắn để cùng trao đổi về đội U-23, nhất là khi VFF Smartdoor Cup đã ở trước mặt.

Nguyễn Ngọc Anh (phải) không có cơ hội dự VFF Cup 2009. Ảnh: Đức Anh

Nguyễn Ngọc Anh (phải) không có cơ hội dự VFF Cup 2009. Ảnh: Đức Anh

HLV Calisto khẳng định: ’VFF Cup là một giải đấu tập huấn nhưng có ý nghĩa rất quan trọng với đội U-23 vì đây là bước chuẩn bị cho SEA Games 25.

HLV Calisto đã chính thức gút danh sách 25 cầu thủ đăng ký tham dự VFF Smartdoor Cup 2009. Trong số 31 cầu thủ hiện đang tập luyện, 6 gương mặt không có cơ hội tham dự VFF Cup, gồm Minh Nhựt, Trọng Nghĩa, Thanh Trung, Văn Duyệt, Nguyễn Ngọc Anh, Cao Cường.

Sau khi VFF kết thúc, tùy tình hình chấn thương của đội U-23, HLV Calisto mới quyết định có giữ số cầu thủ này ở lại hay không. Cũng chính thời điểm đó, thầy Tô sẽ tiếp tục sàng lọc lực lượng của đội U-23.

Mục tiêu của U-23 VN tại VFF Cup là chiến thắng, dĩ nhiên, chúng tôi ở đây là để làm như vậy nhưng sẽ không dễ dàng. Các đối thủ của U-23 VN đều rất mạnh",

Về thông tin cả U-23 Thái Lan lẫn U-23 Singapore đều không mang đội hình mạnh nhất sang dự VFF Cup, HLV Calisto cho biết, đó sẽ là một khó khăn cho U-23 VN.

HLV Calisto phân tích: "Sẽ là không tốt chút nào cho U-23 VN nếu các đối thủ Singapore, Thái Lan dự VFF Cup bằng đội hình dự bị vì như thế, cơ hội thi đấu cọ xát, đánh giá khả năng của họ sẽ không thể thực hiện được một cách trọn vẹn.

Hơn nữa, các cầu thủ dự bị của U-23 Thái Lan và U-23 Singapore sẽ đá với quyết tâm cao nhằm tìm kiếm vị trí trong đội hình tham dự SEA Games 25".

Kiatisak: "U-23 Thái Lan có thể thắng U-23 VN tại VFF Cup"

Trong khi HLV Calisto khá lo lắng về tình hình của U-23 VN thì cả HLV Steve Darby và trợ lý Kiatisuk, U-23 Thái Lan đều tỏ ra rất tự tin.

Còn U-23 Thái Lan và trợ lý Kiatisak (phải) rất tự tin Ảnh: Nhật Vy

Còn U-23 Thái Lan và trợ lý Kiatisak (phải) rất tự tin Ảnh: Nhật Vy

HLV Darby cho biết ông sẽ trao quyền chỉ đạo tại VFF Cup cho trợ lý Kiatisak còn mình sẽ về Thái Lan để làm công việc tại ĐTQG. Mặc dù vậy, theo lời HLV Steve Darby, ông đã nắm được thông tin về U-23 VN.

Dù thiếu vắng 5 cầu thủ chính thức (không phải do chấn thương) nhưng theo trợ lý Kiatisak, U-23 Thái Lan đến đây là để giành chức VĐ.

"Chúng tôi mới chỉ tập trung tập luyện nhưng vẫn tới VFF với mục tiêu đoạt chức VĐ. Tất nhiên, sẽ không dễ cho U-23 Thái Lan vì các đối thủ Việt Nam, Singapore và Trung Quốc đều rất mạnh".

"U-23 Thái Lan không sợ "lộ bài" khi dự VFF Cup vì chúng tôi không có gì phải giấu. Mặt khác, các cầu thủ tập trung lần này vẫn chưa chắc chắn được tham dự SEA Games.

Tôi tin là U-23 Thái Lan có thể thắng được U-23 VN ngay tại VFF Cup".

Nguồn: Vietnamnet.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast