U-23 VN - U-23 Singapore: Lời giải bài toán lực lượng

Danh sách dự VFF Cup của U-23 VN không có tên 6 tuyển thủ nhưng trong số 25 con người còn lại, không phải tất cả đều khiến HLV Calisto yên tâm. Và ngay trận mở màn gặp U-23 Singapore, thầy Tô sẽ phải tìm lời giải cho bài toán lực lượng.

Thanh Hưng nghỉ, U-23 VN yếu?

Đáp lại băn khoăn của một số phóng viên về tình hình chấn thương của Thanh Hưng, HLV Calisto trả lời trong buổi họp báo rằng tiền vệ này không có vấn đề gì và anh vẫn nằm trong kế hoạch lực lượng của U-23 VN ở trận gặp U-23 Singapore vào lúc 20h00 chiều nay, 5/11/2009.

Tuy nhiên, trái với những gì mà HLV Calisto đã khẳng định, Thanh Hưng đã không thể tập luyện bình thường cùng các đồng đội trong buổi tập chiều 4/11, cũng là buổi tập cuối cùng của U-23 VN trước VFF Smartdoor Cup.

Nếu vắng Thanh Hưng (phải) sẽ là một thiệt thòi cho U-23 VN. Ảnh: Đức Anh

Nếu vắng Thanh Hưng (phải) sẽ là một thiệt thòi cho U-23 VN. Ảnh: Đức Anh

Với việc chỉ khởi động và thả lỏng bên ngoài sân và vẫn cần đến sự chăm sóc của các bác sỹ, khả năng có mặt trong đội hình xuất phát của Thanh Hưng là rất thấp và HLV Calisto sẽ phải tìm ra người thay thế khả dĩ nhất.

Trong tay ông thầy người Bồ hiện có nhiều tiền vệ trung tâm nhưng để tìm ra người thay thế xứng đáng nhất cho Thanh Hưng, vừa làm tốt nhiệm vụ cầm bóng, giữ nhịp trận đấu lại vừa có khả năng sút xa là rất khó, nếu không muốn nói là không có.

Phương án hợp lý nhất có thể sẽ là Văn Bình trám vào vị trí Thanh Hưng, đá cặp cùng Trọng Hoàng, Công Minh chơi phía dưới còn hai bên cánh là Tiến Thành và Thành Lương.

Mặc dù vậy, HLV Calisto vẫn tin tưởng vào cơ hội của U-23 VN, bằng chứng là lời khẳng định: "Một cầu thủ bị chấn thương nhưng sẽ không ảnh hưởng gì đến sức mạnh của U-23 VN.

Chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt nhất cho VFF Cup và cố gắng có màn trình diễn đẹp mắt trong tất cả các trận đấu. Đây cũng chính là cơ hội tốt, bước chuẩn bị cuối cùng của U-23 VN cho SEA Games 25".

"Các đối thủ của U-23 VN đều rất mạnh. Tôi không thể nói chính xác đội nào mạnh nhất nhưng so ra thì U-23 Trung Quốc nhỉnh hơn các đối thủ còn lại về trình độ.

Dẫu sao, kết quả cuối cùng của giải đấu này sẽ cho biết đánh giá nào là đúng".

Trong khi HLV Calisto tự tin sẽ cùng U-23 VN vượt qua khó khăn thì trợ lý HLV Sumdram Moorthy của U-23 Singapore lại tỏ ra khá dè dặt.

Vị trợ lý này nói: "Các đội bóng VN có thành tích tốt trong những giải đấu gần đây nhưng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tôi nghĩ U-23 Singapore có cơ hội giành kết quả tốt.

Tại VFF Cup, đội hình của U-23 Singapore chưa phải là mạnh nhất nhưng chúng tôi tôn trọng tất cả các đối thủ và cố gắng thi đấu với khả năng tốt nhất".

U-23 Thái Lan không quan tâm đối thủ là ai

Mặc dù cho đến lượt trận cuối cùng vào ngày 9/11 mới gặp chủ nhà U-23 VN nhưng ngay từ buổi họp báo trước giải, U-23 Thái Lan đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của các phóng viên Việt Nam.

Cọ xát nhưng HLV Kiatisuk và U-23 Thái Lan vẫn đặt quyết tâm cao Ảnh: Đức Anh

Cọ xát nhưng HLV Kiatisuk và U-23 Thái Lan vẫn đặt quyết tâm cao Ảnh: Đức Anh

Được HLV Steve Darby giao toàn quyền dẫn dắt U-23 Thái Lan dự VFF Cup, trợ lý Kiatisuk khẳng định: "Không dễ để thắng Việt Nam, nhất là trong thời điểm này.

U-23 Thái Lan mới chỉ được tập trung chuẩn bị trước giải chưa lâu, thành phần lực lượng cũng không phải mạnh nhất vì một số cầu thủ còn bận thi đấu cho ĐTQG hay các giải đấu khác.

Tôi không quan tâm đối thủ của U-23 Thái Lan sẽ là ai, U-23 Trung Quốc, Singapore hay Việt Nam, có đối đầu với đội bóng do HLV Calisto huấn luyện hay không. Tôi chỉ quan tâm cùng các cầu thủ của mình thi đấu tốt".

Về phần mình, HLV của U-23 Trung Quốc, Liu Chunming cho biết: "Có thể, U-23 Thái Lan, U-23 Singapore và U-23 VN không được đánh giá cao bằng U-23 Trung Quốc nhưng chưa thể nói trước bất cứ điều gì.

Lực lượng của U-23 Trung Quốc chưa đầy đủ nhưng chúng tôi đến Việt Nam với mục đích học hỏi và thi đấu cọ xát".

Lịch thi đấu ngày 5/11:

16h40: U-23 Thái Lan- U-23 Trung Quốc

20h00: U-23 VN- U-23 Singapore

Nguồn: Vietnamnet.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast