U19 Việt Nam đã sẵn sàng cho vòng loại U19 châu Á 2014

Chỉ còn gần 1 tuần nữa, U19 Việt Nam sẽ lên đường tham dự vòng loại giải U19 châu Á 2014 diễn ra tại Kuala Lumpur (Malaysia). Ngay sau khi trở về từ giải U19 Đông Nam Á, HLV Guillaume Graechen và các học trò đã lao vào chuẩn bị cho cuộc chinh phục mới ở cấp châu lục.

U19 Việt Nam sẵn sàng hướng đến vòng loại châu Á 2014
U19 Việt Nam sẵn sàng hướng đến vòng loại châu Á 2014

Các tuyển thủ được chăm sóc đặc biệt

Hơn 23 giờ đêm ngày 23/9, các tuyển thủ U19 Việt Nam mới về đến đại bản doanh Hàm Rồng (Gia Lai) sau 2 chặng bay Jakarta (Indonesia) - TP.HCM và TP.HCM - TP.Pleiku (Gia Lai). Hàm Rồng cũng là nơi U19 Việt Nam sẽ đóng quân và luyện tập chuẩn bị cho vòng loại U19 châu Á 2014 (từ 03 đến 10/10). Vấn đề được tất cả quan tâm nhất chính là chấn thương của các học trò HLV Guillaume Graechen gặp phải tại giải U19 Đông Nam Á vừa qua.

Sáng qua, với sự giúp đỡ rất nhiệt tình của bầu Đức và đội ngũ bác sĩ CLB HA.GL, đội trưởng Xuân Trường và tiền vệ Trùm Tỉnh đã được đưa đến Bệnh viện Đại học Y dược Hoàng Anh Gia Lai kiểm tra tình trạng chấn thương. Bác sĩ Đồng Xuân Lâm cho biết: “Xuân Trường chỉ bị rạn xương cổ tay, đã được thay và bó một loại bột đặc biệt, có thể chống thấm nước. Trong thời gian này, Trường vẫn có thể tập luyện để giữ thể lực. Sau đó, thủ quân của U19 Việt Nam sẽ được tháo bột và đeo kẹp là có thể ra sân thi đấu”.

Về chấn thương của Trùm Tỉnh, bác sĩ Lâm cho biết: “Tỉnh đã bị dập sống mũi, sau những kiểm tra cẩn thận, chiều qua tiền vệ này đã được phẫu thuật thành công. Tuy nhiên, việc có ra sân được hay không còn phụ thuộc vào tình trạng thể lực của Tỉnh trong quá trình hồi phục”. Ngoài Xuân Trường và Trùm Tỉnh, “bệnh viện” U19 Việt Nam còn đón nhận thêm các “thương binh” Đức Huy, Hồng Duy và Văn Thiết (bị lật cổ chân).

Ngoài ra, còn rất nhiều cầu thủ bị đau ở các mức độ khác. Tuy nhiên, những cầu thủ nói trên đều được đội ngũ y tế của U19 Việt Nam cũng như HA.GL kiểm tra cẩn thận và chữa trị bằng nhiều phương pháp, đông, tây y kết hợp. Theo quan sát của chúng tôi, ở ngày đầu việc chữa trị cho các tuyển thủ đã đạt những kết quả rất khả quan.

Ngoài việc được chăm sóc y tế, hồi phục thể lực theo phương pháp đặc biệt, U19 Việt Nam còn được “tẩm bổ” bằng những thực đơn dinh dưỡng giàu chất đạm, vitamin, thuốc bổ trợ… Đặc biệt, các học trò của HLV Guillaume Graechen sẽ hồi phục bằng cách tăng cường bổ sung những loại thảo dược quý, chẳng hạn như nhân sâm.

Niềm vui và đón đồng đội mới

Có một điều đáng mừng, tất cả các tuyển thủ đều tỏ ra lạc quan. Hậu vệ Lê Văn Sơn chia sẻ: “Thua trận chung kết trước Indonesia, toàn đội rất buồn, nhưng khi trở về Việt Nam được người hâm mộ chào đón nồng nhiệt, chúng tôi rất xúc động. Nỗi buồn cứ thế tan biến. Chúng tôi như được tiếp thêm sức mạnh để chuẩn bị cho giải đấu sắp tới”.

Theo thông tin từ BHL, những ngày tới đây U19 Việt Nam sẽ đón thêm những đồng đội mới. Minh Vương, một tài năng đầy triển vọng đang chơi ở đội 1 của HA.GL tại V-League, sẽ được triệu tập để cùng Xuân Trường thi đấu ở trung tâm hàng tiền vệ. Một cầu thủ khác trưởng thành từ học viện HA.GL - Arsenal JMG là Ksor Úc cũng sẽ được gọi để tăng cường “chất thép” cho hàng phòng ngự.

Theo kế hoạch, U19 Việt Nam sẽ trở lại tập luyện từ ngày 26/9, các tuyển thủ sẽ tập những bài hồi phục thể lực. Ngày 1/10 toàn đội sẽ di chuyển xuống TP.HCM trước khi đáp chuyến bay sang Kuala Lumpur (Malaysia), dự vòng loại U19 châu Á 2014.

Nỗi buồn đã qua

Sáng qua, tại đại bản doanh Hàm Rồng, các cầu thủ U19 Việt Nam gần như đã trở lại cuộc sống sinh hoạt bình thường. Sau giấc ngủ sâu vì hành trình di chuyển khá mỏi mệt, các căn phòng lại đầy ắp những tiếng cười. Những chàng trai tuổi 17, 18 của HLV HLV Guillaume Graechen tụm năm tụm bảy chơi bài, chơi cờ tướng, trêu đùa… rất rôm rả.

Đức Nguyễn

Nguồn: Bong da+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast