U19 Việt Nam tự tin sẽ thắng đậm U19 Hong Kong

Sau chiến thắng tưng bừng 6-1 trước Đài Loan, thầy trò HLV Graechen quyết tâm sẽ dội thêm một cơn mưa gôn nữa trong trận gặp U19 Hong Kong vào 16h chiều nay (5/10).

Bộ đôi Văn Toàn (9) và Công Phượng (10) sẽ huỷ diệt hàng thủ U19 Hong Kong. Ảnh: Đức Đồng.

Bộ đôi Văn Toàn (9) và Công Phượng (10) sẽ huỷ diệt hàng thủ U19 Hong Kong. Ảnh: Đức Đồng.

HLV Graechen sau khi theo dõi U19 Hong Kong trong trận thua Australia 0-7 đã nhận xét: “Ở bảng đấu này, Hong Kong là đội yếu nhất, họ có thể hình khá tốt nhưng kỹ thuật và lối chơi lại rời rạc, thiếu sáng tạo. Vì thế, chúng tôi sẽ có một chiến thắng đậm”.

U19 Việt Nam dự tính sẽ cho đội trưởng Xuân Trường thi đấu trong trận đấu này sau khi anh đã tháo bột ở tay và tập luyện cùng các đồng đội. Tuy nhiên, việc tiền vệ Duy Mạnh thay thế đã chơi tốt trong trận gặp Đài Loan nên HLV Graechen có thể tiếp tục để Trường ngồi ghế dự bị, và sẽ tung Trường vào sân ở những phút cuối làm quen cảm giác sân trở lại trước khi đá chính trong trận gặp Australia ở lượt cuối.

Trung vệ chủ chốt Văn Thiết chấn thương vẫn chưa lành tiếp tục không thể ra sân trận này. Vắng Văn Thiết, trung vệ Văn Khánh đã thi đấu thiếu tập trung và mắc lỗi trong bàn thua của U19 Việt Nam ở trận đấu trước. Ông Graechen nói: “Những sai làm của cá nhân là không thể sửa chữa, chúng tôi không còn cách nào khác và chỉ nhắc nhở hàng thủ phải chơi tập trung, không được lơ là”.

Hàng thủ Hong Kong (áo trắng) sẽ "đổ bê tông" để hạn chế bàn thua. Ảnh: Đức Đồng.

Hàng thủ Hong Kong (áo trắng) sẽ "đổ bê tông" để hạn chế bàn thua. Ảnh: Đức Đồng.

HLV U19 Hong Kong ông Szeto Man Chun sau khi chứng kiến U19 Việt Nam đã rất ấn tượng trước lối chơi đẹp mắt của các cầu thủ. Ông đánh giá: “Chúng tôi chỉ mong một trận hoà trước Việt Nam. Tuy nhiên, lối đá khéo léo của các bạn sẽ gây khó khăn cho chúng tôi và chúng tôi sẽ tập trung phòng ngự tối đa để đạt mục đích của mình”.

Để tiếp sức mạnh cho các cầu thủ, hội CĐV Việt Nam đã kêu gọi kiều bào ở Malaysia đến sân Cheras cổ vũ cho thầy trò ông Graechen. Bên cạnh đó, nhóm khoảng 15 fan từ TP HCM sẽ bay sang Kuala Lumpur để tiếp lửa từ khán đài. Trận đấu này sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh giao thông đô thị của Đài tiếng nói nhân dân TP HCM.

Đức Đồng

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast