U23 Việt Nam 2-2 Myanmar: Công làm thủ phá

Hai lần vượt lên dẫn trước, nhưng sai lầm của các cầu thủ phòng ngự dự bị khiến U23 Việt Nam trả giá đắt. Cả hai bàn thua của đội chủ nhà đều xuất phát từ tình huống penalty.

U23 Việt Nam không có lực lượng mạnh nhất trong cuộc tiếp đón U23 Myanmar. Những cầu thủ quan trọng như Quế Ngọc Hải, Minh Tùng, Huy Toàn và Mạc Hồng Quân được HLV Miura triệu tập lên ĐTQG Việt Nam để chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018. Đây cũng là lý do chiến lược gia người Nhật Bản vắng mặt ở trận này.

Tuy nhiên, đội quân của HLV tạm quyền Nguyễn Thanh Sơn vẫn lẫn lướt U23 Myanmar trên sân Cẩm Phả. Sau hơn 20 phút dồn ép, U23 Việt Nam vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng đẹp mắt của Công Phượng. Nhận đường chuyền của đồng đội ở giữa sân, tiền đạo HAGL dùng tốc độ và kỹ thuật loại bỏ 3 cầu thủ khách trước khi đánh bại thủ môn Kyaw Zin Phyo bằng cú sút hiểm hóc.

U23 Việt Nam 2-2 Myanmar: Công làm thủ phá ảnh 1

Công Phượng giúp U23 Việt Nam vươn lên dẫn trước sau pha solo đẹp mắt. Ảnh: Anh Tuấn.

Trên đà hưng phấn, U23 Việt Nam tiếp tục gia tăng sức ép về phía khung thành đội khách. Tuy nhiên, sự tham bóng của Công Phượng và những đường chuyền thiếu chính xác ở các tình huống quyết định khiến cơ hội dành cho đội chủ nhà lần lượt trôi qua.

Trong khi đó, U23 Myanmar không có nhiều tình huống hãm thành. Đội khách chỉ tạo ra hai pha bóng nguy hiểm trong 45 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong cả hai tình huống dứt điểm ở phút 10 và 40, thủ môn Minh Long đều xuất sắc cản phá không cho các tiền đạo đối phương cơ hội ăn mừng bàn thắng.

Sang hiệp 2, Minh Long tiếp tục thể hiện màn trình diễn thuyết phục, giúp U23 Việt Nam tránh khỏi bàn thua. Thủ môn dự bị của CLB Hà Nội T&T tung người đẩy bóng vào cột dọc sau tình huống sút phạt ở phút 56. Ngay sau đó, một cầu thủ U23 Myanmar băng vào dứt điểm bồi nhưng vẫn không thể hạ gục được Minh Long.

U23 Việt Nam 2-2 Myanmar: Công làm thủ phá ảnh 2

Thanh Bình tận dụng rất tốt sự lỏng lẻo ở hàng thủ U23 Myanmar để giúp U23 Việt Nam lần thứ 2 vượt lên. Ảnh: Anh Tuấn.

Sau khi Minh Long rời sân để nhường chỗ cho Minh Toàn phút 69, khung thành của U23 Việt Nam mất đi sự chắc chắn cần thiết. 5 phút sau khi vào sân, Minh Toàn phạm lỗi với cầu thủ khách khiến U23 Việt Nam chịu quả penalty. Trên chấm 11 m, đội trưởng Nay Lin Tun dễ dàng đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Tuy nhiên, U23 Việt Nam nhanh chóng thiết lập thế dẫn trước chưa đầy hai phút sau đó. Từ quả tạt bên cánh phải, Thanh Bình khống chế gọn gàng trước khi dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ môn Kyaw Zin Phyo. Trong tình huống này, các hậu vệ U23 Myanmar có phần chủ quan khi không theo sát “số 16” của đội chủ nhà.

Những tưởng chiến thắng nằm chắc trong tay thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn thì bất ngờ xảy ra ở phút thi đấu chính thức cuối cùng. Trong một pha tranh chấp, hậu vệ vào thay người Hoàng Lâm phạm lỗi khiến U23 Việt Nam chịu quả penalty thứ 2. Cú sút phạt đền của Zon Moe Aung bị Minh Toàn cản phá. Dẫu vậy, Zon Moe Aung vẫn kịp sút bồi ấn định tỷ số hòa 2-2 cho U23 Myanmar.

Sau trận đấu này, U23 Việt Nam sẽ nghỉ ít ngày trước khi lên đường sang Singapore để chinh phục SEA Games 28 vào tuần sau.

Theo Zing

Chủ đề Asiad 2018

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast