U23 Việt Nam & cuộc chiến nơi khung gỗ

U23 Việt Nam đã có 3 trận giao hữu với 2 CLB của Nhật Bản. Trong 3 trận đấu này, 3/5 thủ môn là Văn Tiến, Hoài Anh và Minh Hoàng đã được thử lửa.

Thời gian vẫn còn nhiều để các thủ môn thể hiện mình

Đáng lẽ, mỗi người chơi đủ một trận. Nhưng do bị chấn thương ở cuộc so tài với Cezero Osaka nên Hoài Anh đã phải ra sân để nhường chỗ cho Văn Tiến từ phút 62. Vì thế, thủ môn của HA.GL có thời gian bắt chính nhiều nhất với gần 120 phút, thủng lưới 4 bàn, trong lúc Minh Hoàng chơi đủ 1 trận, lọt lưới 1 bàn còn Hoài Anh chỉ quán xuyến cầu môn trong 62 phút, thua 1 bàn.

Trong số 3 thủ môn này, mỗi người đã thể hiện được một vài thế mạnh riêng. Hoài Anh cho thấy khả năng làm chủ khu vực 16m50 và phản xạ khá tốt. Tại vòng loại U23 châu Á 2016, thủ môn này đã bắt chính 1 trận. Xuất thân từ dân bóng chuyền với chiều cao lý tưởng, Văn Tiến có sở trường bắt bóng bổng, sức bật tốt. Nhưng điểm yếu của anh là ra vào chưa hợp lý và phát bóng chưa chuẩn.

Trong lúc đó, Minh Hoàng lại mạnh ở phát bóng, chỉ huy hàng thủ khá hiệu quả và khá lợi hại ở những quả đưa bóng lên phát động tấn công. Hạn chế của thủ môn đội Huế là chưa có kinh nghiệm trong màu áo các ĐTQG nên tâm lý thi đấu đôi khi chưa vững vàng.

Nếu HLV Toshiya Miura quyết định sử dụng 3 thủ môn tại VCK tới thì đây cũng là 3 ứng viên sáng giá nhất. Nói thế là bởi hiện tại, Minh Long vẫn chưa được phép đổ người khi tập bắt bóng dù đã tập luyện với các đồng đội. Trước đó, thủ thành HN.T&T phải phẫu thuật ở vai nên phong độ khó ổn. Trong lúc đó, thủ môn Thanh Tuấn non nhất và được coi là sự chuẩn bị cho tương lai.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast