U23 Việt Nam: Tín hiệu vui ở vị trí “gác đền”

HLV Phùng Thanh Phương nhận xét: “Việc có 2 thủ môn ngang tài ngang sức khiến chúng tôi rất yên tâm. Đặc biệt, Nguyên Mạnh đã cho thấy sự tiến bộ rõ nét". Một chia sẻ làm an lòng người hâm mộ đội tuyển.

Nguyên Mạnh (trái) và Bửu Ngọc rất ngang sức ngang tài - Ảnh: Đức Cường
Nguyên Mạnh (trái) và Bửu Ngọc rất ngang sức ngang tài - Ảnh: Đức Cường

Ở đội U23 Việt Nam hiện nay, thủ môn là vị trí làm BHL yên tâm nhất. Thực ra thì vị trí này cũng làm BHL đau đầu nhất khi đưa ra quyết định lựa chọn giữa Bửu Ngọc và Nguyên Mạnh – hai thủ môn thực sự “ngang tài, ngang sức”. Tại BTV Cup 2013, cả hai đã thay nhau trấn giữ khung thành của đội U23 Việt Nam. Đặc biệt, ở trận bán kết gặp Sinh viên Hàn Quốc vừa qua, Nguyên Mạnh đã chứng tỏ sự xuất sắc của mình khi đã cản phá được 2 cú đá luân lưu, góp công lớn giúp U23 Việt Nam giành vé vào chung kết.

Đây là một tín hiệu vui cho U23 Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 27! Nói thế, bởi những kỳ SEA Games trước, vị trí thủ môn thường là “tử huyệt” của đội U23 Việt Nam. SEA Games 24 năm 2007, thủ môn Đức Cường sa sút phong độ, khiến U23 Việt Nam thua U23 Singapore đến 0-5 ở trận tranh HCĐ.

Tại SEA Games 25-2009 trên đất Lào, trong trận chung kết gặp U23 Malaysia, thủ môn Tấn Trường bị chấn thương vai, nhưng vẫn được yêu cầu tiếp tục thi đấu. Kết quả, U23 Việt Nam thua 0-1 và để tuột mất tấm HCV. Gần đây nhất là năm 2011, ở SEA Games 26, thủ môn Bửu Ngọc bị chấn thương nhưng vẫn phải ra sân và U23 Việt Nam đã chia tay Indonesia ở vị trí thứ tư khi thua Myanmar đến 1-4 ở trận tranh HCĐ.

HLV Phùng Thanh Phương nhận xét: “Việc có 2 thủ môn ngang tài ngang sức khiến chúng tôi rất yên tâm. Đặc biệt, Nguyên Mạnh đã cho thấy sự tiến bộ rõ nét. Điểm mạnh nhất của Nguyên Mạnh là sự gan lì, phản xạ rất nhanh và làm chủ được khu vực 16m50. Theo tôi, Nguyên Mạnh sẽ là một trong những thủ thành xuất sắc của bóng đá Việt Nam trong tương lai”.

Ai sẽ là “người gác đền” của U23 Việt nam ở trận chung kết? BHL cho biết, họ vẫn đang tính toán và chỉ có thể đưa ra quyết định trong buổi họp chuyên môn vào trưa nay.

Tuấn Thành

Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast