U23 VN: Tính đường binh hạ tiếp U23 Myanmar

Tối 4/11, tại sân Lebak Bulus (Jakarta, Indonesia), đội tuyển U23 Việt Nam đã có buổi tập làm quen sân để chuẩn bị cho trận đấu với U23 Myanmar vào lúc 19h ngày 5/11.

U23 VN: Tính đường binh hạ tiếp U23 Myanmar ảnh 1
U23 VN trong buổi tập tối 4/11 trên sân Lebak Bulus - Ảnh D.A

Sau trận thắng U23 Philippines 3-1, các tuyển thủ U23 Việt Nam đã được nghỉ trọn vẹn buổi tập sáng 4/11 và GLV Falko Goetz đã chuyển chương trình tập luyện xuống lúc 18h tối để các học trò sẵn sàng cho trận đấu thứ 2 của đội quân áo đỏ ở bảng B môn bóng đá nam. Giống như trước trận gặp U23 Philippines, ông Goetz chỉ cho các phóng viên vào quay phim, chụp ảnh ở quãng thời gian 15 phút trước trận để sau đó đội tuyển U23 Việt Nam có buổi tập kín bàn cách đối phó với U23 Myanmar.

Trước nỗi lo về việc hàng thủ đội tuyển Việt Nam có nguy cơ vắng nhiều vị trí trụ cột, HLV Falko Goetz vẫn đang để ngỏ về cơ hội ra sân của đội hình chính của U23 Việt Nam vào chiều 4/11. Trung vệ Huỳnh Phú, cầu thủ đã đá chính ở trận U23 Philippines và bị mất sức sau trận ra quân khá vất vả, đã có mặt tập luyện bình thường cùng đồng đội. Việc trung vệ của đội Becamex.Bình Dương quay lại tập luyện là tín hiệu đáng mừng cho hàng hậu vệ của U23 Việt Nam.

U23 VN: Tính đường binh hạ tiếp U23 Myanmar ảnh 2
Trung vệ Huỳnh Phú đã tập luyện bình thường cùng đồng đội - Ảnh D.A

Về khả năng ra sân của trung vệ Long Giang và tiền đạo Đình Tùng, hai cầu thủ bị chấn thương phải ngồi dự bị ở trận đấu với U23 Philippines, ông Goetz đã cho hay: “Họ đã tập trở lại, nhưng họ chưa bình phục 100% để thi đấu”.

Gặp U23 Myanmar, đối thủ mà thầy trò ông Falko Goetz đã chạm trán ở giải đấu giao hữu VFF Cup hồi tháng 10 trên sân Mỹ Đình và thắng với tỷ số đậm 5-0, U23 Việt Nam sẽ không quá bất ngờ với phong cách thi đấu của đội bóng này.

Tuy nhiên ông Falko Goetz đã tỏ ra thận trọng trước U23 Myanmar: “Chúng tôi sẽ không dễ khi đá với Myanmar như giải đấu diễn ra ở Hà Nội vì hai đội đã quá hiểu nhau. Tôi nghĩ đây sẽ là một trận đấu khác. Chúng tôi có một số vấn đề ở trận đấu ngày hôm qua (trận gặp U23 Philippines) nên đội sẽ phải cải thiện. Điều quan trọng không phải là đối thủ trận tới như thế nào mà vấn đề là các cầu thủ Việt Nam sẽ phải thể hiện như thế nào. Chúng tôi sẽ phải tập trung hơn, chơi nỗ lực hơn. Hàng tấn công của chúng tôi đã tạo được nhiều cơ hội ở trận trước, nhưng khâu dứt điểm của các cầu thủ cần phải cải thiện”.

U23 VN: Tính đường binh hạ tiếp U23 Myanmar ảnh 3
U23 VN sẽ đối mặt với một U23 Myanmar khác so với VFF Cup - Ảnh D.A

Ở VFF Cup 2011, đội tuyển U23 Việt Nam đã thắng áp đảo U23 Myanmar trên sân nhà. Nhưng giờ đây gặp lại trên đất Indonesia với tính chất của một giải đấu khác hẳn, thầy trò ông Goetz hiểu rõ được sự quyết liệt của cuộc đua đường dài. HLV Goetz đã nhận định: “Chúng tôi có thể sẽ phải đá 7 trận ở SEA Games 26 (5 trận vòng bảng và các trận bán kết, chung kết-PV). U23 Việt Nam không thể thi đấu với một đội hình duy nhất trong suốt giải đấu. Chúng tôi đã họp về chiến thuật và có thể sẽ có một số thay đổi ở đội hình ra sân của Việt Nam”.

Trong khi đó, trước trận đấu thứ hai của U23 Việt Nam, đội trưởng Thành Lương đã cho biết: “Chúng ta đã thắng đậm họ ở VFF Cup, nhưng trận gặp lại này chắc chắn họ sẽ chơi khác. Họ là một đội mạnh, thể lực tốt nên chúng ta sẽ phải chơi rất thận trọng”.

Sau trận mở màn thi đấu ở sân vận động Gelora Bung Karno, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ chuyển sang sân Lebak Bulus thi đấu với U23 Myanmar vào lúc 19h ngày 4/11 và các trận còn lại của thầy trò ông Falko Goetz ở vòng bảng gặp U23 Lào, U23 Brunei, U23 Đông Timo đều diễn ra ở sân này.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast