Ủy ban đạo đức FIFA điều tra Blatter và Platini

Trang BBC khẳng định, Ủy ban đạo đức của FIFA quyết làm rõ những sai phạm của Chủ tịch FIFA Sepp Blatter và người đứng đầu UEFA, Michel Platini.

Động thái này được đưa ra sau khi Sepp Blatter bị cáo buộc ký hợp đồng “thanh toán không có thật” với Michel Platini năm 2011.

Cụ thể, Blatter đã lấy danh nghĩa của FIFA để trả không đúng số tiền 1,34 triệu bảng cho Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu.

Sepp Blatter đã phủ nhận hoàn toàn thông tin trên. Vị chủ tịch 79 người Thụy Sỹ cũng tuyên bố luật sư của ông sẽ hợp tác với FIFA và cơ quan chức năng để làm rõ những cáo buộc được cho là không đúng sự thật này.

Chủ tịch UEFA Platini (trái) và Chủ tịch FIFA Sepp Blatter đang bị cáo buộc liên quan đến khoản tiền bất hợp pháp. Ảnh: BBC.

Chủ tịch UEFA Platini (trái) và Chủ tịch FIFA Sepp Blatter đang bị cáo buộc liên quan đến khoản tiền bất hợp pháp. Ảnh: BBC.

Đây là lần đầu tiên, các cáo buộc tham nhũng trực tiếp liên quan đến Sepp Blatter và Michel Platini, người đứng đầu hai cơ quan bóng đá quyền lực nhất thế giới. Thông tin này như là đòn giáng thẳng vào tham vọng tiếp quản ghế Chủ tịch FIFA của Michel Platini.

Trước đó, giới chuyên môn nhận định huyền thoại bóng đá Pháp là ứng cử viên nặng ký thay thế Sepp Blatter. Tuy nhiên, sau vụ khoản tiền thanh toán không có thật, cơ hội cạnh tranh chiếc ghế Chủ tịch FIFA đã mở ra với Hoàng tử Jordan Ali bin Al Hussein và doanh nhân Hàn Quốc Chung Mong Joon, cổ đông lớn nhất của Tập đoàn Hyundai.

Hiện tại, Sepp Blatter vẫn chịu trách nhiệm điều hành FIFA tới 26/2/2016. Tuy nhiên, nếu người đàn ông Thụy Sỹ bị truy tố về hai tội danh kể trên, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Phi, Issa Hayatou (người Cameroon) sẽ nắm quyền chủ tịch.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast