V-League vòng 26: "Phim hay hồi kết"

Nhà vô địch và đội xuống hạng còn lại sau V.HP sẽ được quyết định ở vòng đấu cuối cùng diễn ra chiều mai.

Mọi ngả đường đều đổ về sân Thống Nhất

Có quá nhiều điều để nói về trận đấu “chung kết mùa giải” giữa SG.XT và HN T&T. Không giống tính chất trận đấu trên sân Vinh năm ngoái khi SLNA chỉ cần hòa là lên ngôi và trên thực tế, thầy trò Hữu Thắng đã làm được điều đó.

Sau trận thua HA.GL trên sân Hàng Đẫy vòng trước, HN T&T tuy vẫn giữ ngôi đầu bảng nhưng đã đánh mất lợi thế của mình. Đội quân của ông Phan Thanh Hùng vẫn phải thắng thì mới tự quyết định được chiến tích có thuộc về mình hay không bởi với 1 kết quả hòa thì SHB Đà Nẵng vẫn có thể vượt lên, nếu đội bóng sông Hàn thắng trên sân V.NB.

SG.XT có cơ hội được ăn mừng Cup VĐ trên sân nhà. Ảnh: Kim Ngọc
SG.XT có cơ hội được ăn mừng Cup VĐ trên sân nhà. Ảnh: Kim Ngọc

Trải qua quá nhiều những sự thất vọng, SHB Đà Nẵng vẫn có thể tự mình tìm kiếm một cái kết đẹp cho mùa giải, đánh bại V.NB và chờ đợi kết quả ở trận quyết đấu trên sân Thống Nhất.

Đôi khi những cân đong đo đếm, so sánh về lực lượng, lối chơi sẽ chẳng có nghĩa gì khi thắng thua có thể được quyết định chỉ trong một pha bóng. Cả HN T&T, SG.XT đều có những cá nhân có thể tỏa sáng, thay đổi tất cả chỉ với một pha xử lí, một cú ghi bàn.

Hoặc cũng không ngoại trừ khả năng, thắng thua được quyết định bởi một sai lầm nào đó. Cup về lại Thủ đô, bầu Hiển mỉn cười hay lần đầu tiên, bầu Thụy và HLV kiêm "cò" cầu thủ Trần Tiến Đại đi vào lịch sử?

7 cặp đấu của vòng đấu thứ 26, vòng đấu cuối cùng sẽ diễn ra trong cùng một giờ. Đội nào trụ hạng, đội nào xuống hạng, đội nào vô địch sẽ chỉ được biết sau 90 phút bóng lăn.

V-League 2012, “phim hay” hồi kết và sống chết là ở phút cuối cùng.

Cuộc đua xuống hạng – Trò đùa của số phận

Mùa giải 2012 sẽ khép lại vào chiều 19/8 với vòng đấu cuối cùng, vòng đấu thứ 26. Sẽ chẳng ai có thể biết trước được điều gì sắp xảy ra, HN T&T, SHB Đà Nẵng hay SG.XT lên ngôi VĐ, còn đội nào sẽ là đội thứ 2 xuống hạng, K.KH, K.KG, CLB BĐHN hay TĐCS.ĐT.

Sau vòng 25, TĐCS.ĐT đang là đội đứng áp chót với 27 điểm nhưng “cửa” để đội bóng này chạy trốn được tử thần chưa hẳn đã hết. Được tiếp đội bóng đã không còn động lực phấn đấu Thanh Hóa trên sân nhà, khả năng TĐCS.ĐT có chiến thắng liên tiếp thứ 2 sau trận thắng SHB Đà Nẵng ở vòng trước là rất cao.

TĐCS.ĐT (áo vàng) yếu thế nhất trong cuộc đua trụ hạng.
TĐCS.ĐT (áo vàng) yếu thế nhất trong cuộc đua trụ hạng.

Nhưng cơ hội trụ hạng của TĐCS.ĐT còn phụ thuộc vào thái độ thi đấu của N.SG và SLNA nữa. N.SG sẽ làm khách trên sân của K.KG còn SLNA đến đá trên sân Nha Trang của K.KH.

Trong hoàn cảnh hiện nay, nhiều khả năng có thể xảy ra nhưng nguy ngập lúc này lại là đội bóng tưởng chừng sẽ không phải khó khăn trong cuộc đu trụ hạng là CLB BĐHN.

Được chơi trên sân nhà Hàng Đẫy nhưng đội bóng của bầu Kiên lại phải tiếp đối thủ chơi theo kiểu “không còn gì để mất” là V. HP. Với bộ ba ngoại binh Kavin- Fagan – Ansah rồi Đình Tùng, Minh Châu trong đội hình, khi ông Hải “lơ” xua quân lên đá kiểu chết bỏ, đá vì danh dự và cũng để kéo luôn đối thủ xuống hạng theo mình thì cũng chưa biết kết quả sẽ thế nào.

Có hàng loạt ngôi sao tên tuổi như Timothy, Công Vinh, Thành Lương, nhưng CLB BĐHN đã tự làm khó mình. Đội chủ nhà gặp vấn đề ở sự gắn kết, cứ kiểu “mạnh ai nấy đá”.

90 phút ở sân Hàng Đẫy có thể sẽ là 90 phút bi kịch đối với CLB BĐHN và biết trách ai ngoài việc tự trách mình.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast