VĐV Olympic đầu tiên bị tước HCV Nadzeya Ostapchuk đã trở thành VĐV đầu tiên bị tước danh hiệu tại Olympic London sau khi phát hiện có sử dụng chất cấm trong quá trình thi đấu.

Nadzeya Ostapchuk đã trở thành VĐV đầu tiên bị tước danh hiệu tại Olympic London sau khi phát hiện có sử dụng chất cấm trong quá trình thi đấu.

Nadzeya Ostapchuk trong ngày đăng quang- Ảnh Getty
Nadzeya Ostapchuk trong ngày đăng quang- Ảnh Getty

VĐV ném tạ người Belarus này đã giành HCV nội dung ném tạ nữ với cách đây 1 tuần. Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) đã tiến hành lấy mẫu thử cả trước và sau khi VĐV này tranh tài và cả hai đều cho kết quả dương tính.

Như vậy, HCV ở nội dung này sẽ được trao lại cho VĐV Valerie Adams của New Zealand, HCB thuộc về VĐV người Nga Evgeniia Kolodko và HCĐ được trao cho Gong Lijiao của đoàn Trung Quốc.

Thông báo này được đưa ra ít giờ sau khi lễ bế mạc Olympic 2012 kết thúc đã nhuốm một nỗi buồn lên một kỳ đại hội được đánh giá là thành công trong lịch sử.

Trước đó, đoàn thể thao Belarus cũng đã đuổi VĐV Ivan Tsikhan về nhà vì nghi ngờ nam VĐV này sử dụng doping để nâng cao thành tích.

Ngoài Nadzeya Ostapchuk thì trước đó VĐV judo người Mỹ Nick Delpopolo cũng dương tính với chất cấm khác và bị trục xuất. Lý do ăn phải bánh có chứa chất cần sa của VĐV này không được IOC chấp thuận.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast