VFF lo có đội V-League dừng cuộc chơi

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Nguyễn Trọng Hỷ tỏ ra lo ngại khi có thông tin cho rằng, có đội đã lên tiếng nếu thua tiếp 2 trận nữa sẽ bỏ cuộc V-League.

B.Bình Dương là một trong hai đội đã để thua 2 vòng đấu đầu tiên của V-League 2013 - Ảnh: Bạch Dương
B.Bình Dương là một trong hai đội đã để thua 2 vòng đấu đầu tiên của V-League 2013 - Ảnh: Bạch Dương

Tuyên bố của ông Hỷ khiến người ta nghĩ ngay đến 2 đội đang cuối bảng và chưa có điểm nào là B.Bình Dương (BD) và K.Kiên Giang (KG). Trường hợp của 2 đội này bỏ cuộc giữa chừng rất dễ xảy ra bởi KG đang gặp khó khăn lớn về tài chính, còn BD thì bị lãnh đạo CLB bất mãn vì đầu tư nhiều mà hiệu quả chẳng bao nhiêu.

Khi được hỏi liệu KG có bỏ cuộc giữa chừng hay không, HLV Lại Hồng Vân phủ định ngay: “Không có chuyện đó đâu, nếu bỏ là chúng tôi đã bỏ ngay từ đầu giải rồi. Chúng tôi xác định đây là mùa giải rất khó khăn, nhưng sẽ gói ghém để chơi đến cùng. Nếu bỏ cuộc thì sẽ chẳng bao giờ làm lại được”.

Ông Lại Hồng Vân nói thêm rằng do lịch thi đấu bất lợi nên KG cam chịu đứng cuối bảng thêm một, hai vòng đấu nữa, để chờ đến trận gặp Ninh Bình trên sân nhà ở vòng 5 sẽ nỗ lực lấy điểm. Vì thế sẽ không có chuyện KG bỏ cuộc chơi nếu thua tiếp 2 trận.

Tuy nhiên, ông Vân cũng thừa nhận chuyện khó khăn về tài chính ở KG vẫn chưa tìm được lối ra. 6 tỉ mà ngân hàng Kiên Long đã chuyển chỉ tạm thời giúp CLB thanh toàn tiền lương cho anh em. Còn tiền chuyển nhượng của các cầu thủ hầu hết đều chưa trả được nên họ tỏ ra bất mãn, thi đấu thiếu quyết tâm.

HLV Lại Hồng Vân cho biết dù khó khăn nhưng K.Kiên Giang vẫn sẽ không bỏ giải - Ảnh: Minh Tú
HLV Lại Hồng Vân cho biết dù khó khăn nhưng K.Kiên Giang vẫn sẽ không bỏ giải - Ảnh: Minh Tú

“Chúng tôi đang hy vọng các đơn vị khác sẽ chuyển tiền trong thời gian tới, có được chừng nào hay chừng ấy để trả bớt cho các cầu thủ, giúp họ yên tâm thi đấu”, HLV Lại Hồng Vân nói.

Trong khi đó, lãnh đạo BD cũng lên tiếng khẳng định đội bóng của mình sẽ hồi sinh và chơi đến cùng trong mùa giải này. Việc BD vừa tăng cường hai trợ lý là Mai Ngọc Khoa và Nguyễn Minh Dũng thể hiện quyết tâm lớn của đội bóng này.

Tuy nhiên, thông tin ông Hỷ phát ra không phải là không có cơ sở. Bởi trước đây, do bất bình vì BD thi đấu thất thường, lãnh đạo cao nhất của CLB này cũng từng tuyên bố là sẽ giải tán đội nếu hai vòng đấu sắp tới không giành được chiến thắng.

Nhưng đây có thể được xem là động thái để kích thích tinh thần cầu thủ BD thi đấu quyết liệt hơn vì tương lai của chính họ. Bởi việc giải thể đội bóng không hề đơn giản vì nó ảnh hưởng đến toàn tỉnh Bình Dương chứ không riêng một cá nhân nào.

Trao đổi với chúng tôi, Trưởng Ban tổ chức V-League Trần Duy Ly nói: “Mùa giải 2013 là mùa giải mà chúng tôi nhận biết có nhiều rủi ro bởi giải đấu diễn ra trong hoàn cảnh khó khăn. Tuy nhiên chúng tôi hy vọng giải sẽ kết thúc thành công và không có đội nào bỏ cuộc giữa chừng. Trong trường hợp bất khả kháng khi có đội bỏ cuộc, chúng tôi buộc sẽ họp với các bên liên quan để tìm giải pháp “chữa cháy” tốt nhất”.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast