Việt Nam chính thức được đăng cai ASIAN Beach Games 2016

Việt Nam vừa được Hội đồng Olympic châu Á (OCA) tuyên bố trao quyền tổ chức Đại hội thể thao bãi biển Châu Á lần thứ 5 - ASIAN Beach Games 2016, khi vượt qua đối thủ Cao Hùng (Đài Loan – Trung Quốc).

Cũng trong phiên họp tại Quảng Châu, Chủ tịch OCA, ông Sheikh Ahmad Al-Fahad Al-Sabah đã ký quyết định trao quyền đăng cai ASIAN Youth Games lần thứ 2 vào năm 2013 cho Nam Ninh (Trung Quốc), đăng cai ASIAN Beach Games lần thứ 4 vào năm 2014 cho Fuket (Thái Lan) và trao cho Nha Trang (Việt Nam) quyền đăng cai ASIAN Beach Games lần thứ 5 năm 2016.

Lý do OCA chọn lựa các thành phố đăng cai những đại hội quan trọng của thể thao châu Á là: Nam Ninh sẽ là chủ nhà của Youth Olympic Games lần thứ 2 vào năm 2014, vì thế việc đăng cai ASIAN Youth Games trước một năm sẽ là cơ hội cho thành phố này thử nghiệm kế hoạch tổ chức.

Trong khi đó, với ASIAN Beach Games, một kỳ đại hội mở ra cơ hội quảng bá du lịch và hình ảnh đất nước đăng cai, rất phù hợp với Thái Lan và Việt Nam – những quốc gia có nhiều bãi biển đẹp.

Theo VOVnews.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast