Việt Nam phải nhập cuộc với tư tưởng chiến thắng

Đánh giá cao các cầu thủ Trung Quốc, nhưng HLV Calisto cũng rất tự tin về cơ hội dành cho ĐT Việt Nam ở trận đấu cuối vòng loại Asian Cup 2011. Theo thầy “Tô”, muốn giành chiến thắng tuyển Việt Nam cần vào trận với ý nghĩ sẽ đánh bại được đối thủ…

Phát biểu trước trận Việt Nam - Trung Quốc

HLV Calisto: Các tuyển thủ phải chiến đấu vì danh dự

Trong trận tiếp Trung Quốc trên sân Mỹ Đình tối 17/1, ĐT Việt Nam sẽ không có được sự phục vụ của những cầu thủ tốt nhất khi Quang Thanh, Hồng Sơn, Tấn Tài, Quang Hải đồng loạt vắng mặt. Thừa nhận những khó khăn đang phải đối diện, nhưng HLV Calisto không quá lo ngại về điều này.

“Vắng cùng lúc 4 cầu thủ quan trọng là một thiệt thòi lớn đối với ĐT Việt Nam, nhưng tôi cũng đã tìm ra được những phương án tương xứng để thay thế. Chấn thương của Trọng Hoàng đã bình phục tốt, một số cầu thủ trẻ trong đội hình đang thi đấu tốt dần lên và duy trì được phong độ ổn định suốt thời gian qua.

Thầy "Tô" tin tưởng chiến thắng sẽ thuộc về ĐT Việt Nam

Cho tới thời điểm này ĐT Việt Nam đã chuẩn bị xong những điều kiện tốt nhất cho trận gặp Trung Quốc. Tất cả các cầu thủ đều rất tự tin đón chờ trận đấu và tôi rất hài lòng về tinh thần toàn đội, đây sẽ là điều kiện thuận lợi để cho ĐT Việt Nam có thể thi đấu tốt khi tiếp Trung Quốc…”.

Theo lời vị HLV người Bồ Đào Nha, trong trận đấu tối mai ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục giữ nguyên hệ thống thi đấu và lối đá phòng ngự phản công: Đây là một trận đấu rất quan trọng, nên tôi vẫn sẽ giữ nguyên hệ thống thi đấu và chiến thuật của ĐT Việt Nam. Trong suốt 2 năm qua ĐT Việt Nam đã được tạo dựng một lối chơi nhuần nhuyễn nên không có lý do gì tôi lại phải thay đổi…

Mục tiêu mà ĐT Việt Nam đề ra ở trận đấu cuối vòng loại Asian Cup 2011 không gì khác là một chiến thắng trước đối thủ Trung Quốc. Thừa nhận đây là một nhiệm vụ khó, tuy nhiên thầy “Tô" vẫn tin tưởng về cơ chiến thắng dành cho ĐT Việt Nam.

“ĐT Việt Nam không còn cơ hội đi tiếp, nhưng đây là một trận đấu danh dự và tôi muốn tất cả phải phấn đấu giành được kết quả cao nhất. Các tuyển thủ phải chiến đấu vì danh dự, màu cờ sắc áo, vì những người hâm mộ bỏ tiền mua vé vào xem và hàng triệu khán giả theo dõi qua truyền hình.

Đích phấn đấu của ĐT Việt Nam ở trận đấu này là chiến thắng, để làm được điều này tất cả các cầu thủ đều phải nhập cuộc với tư tưởng có thể giành chiến thắng. Nếu chúng tôi chỉ đặt ra chỉ tiêu hòa, đồng nghĩa khả năng thua của ĐT Việt Nam rất cao. Trung Quốc là đối thủ mạnh, nhưng tôi tin cơ hội chiến thắng sẽ dành cho ĐT Việt Nam. Trung Quốc rất mạnh về những tình huống tấn công bóng bổng, ĐT Việt Nam cần tìm ra cách hạn chế ưu thế thể hình của đối thủ.

HLV Gao Hongbo: Sẽ không có trận đấu dễ dàng cho Trung Quốc

Việt Nam phải nhập cuộc với tư tưởng chiến thắng ảnh 2

HLV Gao Hongbo đánh giá cao ĐT Việt Nam

Theo tôi đây sẽ là một trận đấu khó khăn đối với Trung Quốc, trong thời gian qua ĐT Việt Nam đã tiến bộ rất nhanh. Tuyển Việt Nam có lối đá tốc độ và nhiều cầu thủ có kỹ thuật cá nhân tốt. Khi được thi đấu trên sân nhà, chắc chắn ĐT Việt Nam sẽ rất mạnh nên các cầu thủ của tôi không được phép chủ quan khi bước vào trận đấu.

Ở trận đấu này đội Trung Quốc vẫn sẽ giữ nguyên bộ khung và hệ thống thi đấu quen thuộc. Trong trận gặp Việt Nam các cầu thủ của tôi cần gia tăng liên tục sức mạnh tấn công, vì tấn công sẽ là phương pháp hữu hiệu nhất để phòng thủ.

Nguồn: Dantri.com

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast