Vòng 13 V.League 2015: Chờ luồng gió mới

Chiều nay, V-League sẽ trở lại và hứa hẹn rất sôi động với các trận đấu thuộc vòng 13. Ở đó, những đội bóng giàu tham vọng như HN.T&T, SHB.ĐN hay “tên tuổi mới” FLC Thanh Hóa đang được chờ đợi sẽ chứng tỏ hình ảnh giàu sức sống hơn so với những gì họ đã thể hiện ở giai đoạn 1 của mùa giải.

FLC Thanh Hóa (phải) được kỳ vọng sẽ chơi tốt hơn so với lượt đi
FLC Thanh Hóa (phải) được kỳ vọng sẽ chơi tốt hơn so với lượt đi

TRÌNH LÀNG BẰNG THỬ THÁCH KHÓ KHĂN

Trận đấu với ĐT.LA chiều nay chính là màn “trình làng” V-League của đội bóng xứ Thanh sau khi họ bất ngờ “đổi chủ” cách đây chưa lâu. So với lúc trước khi được chuyển giao cho FLC, đoàn quân của HLV Hoàng Thanh Tùng không có mất mát nào đáng kể, thậm chí còn tỏ ra “thiện chiến” hơn nhờ có sự bổ sung của tiền đạo Pape Faye Omar và những dấu hiệu trưởng thành mạnh mẽ của hai tuyển thủ U23 Việt Nam là tiền vệ Nguyễn Hữu Dũng và tiền đạo Lê Thanh Bình.

Với dàn nhân sự được đánh giá là khá đa dạng và chất lượng, lại được chơi trên sân nhà nên FLC Thanh Hóa dĩ nhiên phải hướng đến mục tiêu giành chiến thắng trong ngày ra mắt

V-League. Nhưng đối thủ của họ ĐT.LA – vốn đang là tập thể khó bị đánh bại nhất ở V-League 2015 khi mới để thủng lưới 7 bàn và thua 1 trận trong 12 vòng đấu đã qua. Phong độ của ĐT.LA cũng đang được duy trì ở mức rất cao khi họ ghi tổng cộng 9 bàn thắng trong 2 chiến thắng giòn giã ở vòng 1/8 và tứ kết Cúp QG mới diễn ra cách đây ít ngày.

Chính vì thế, cuộc đấu ở xứ Thanh chiều nay hứa hẹn sẽ là một bữa tiệc bóng đá hấp dẫn cho NHM dù chưa cần quan tâm đến việc đội chủ nhà có đạt được mục tiêu 3 điểm trong ngày ra mắt hay không?

XEM HN.T&T VÀ SHB.ĐN TĂNG TỐC

HN.T&T đã trải qua giai đoạn 1 với nhiều nỗi thất vọng, nhưng trước khi bước vào giai đoạn 2 bằng trận đấu với đội cuối bảng XSKT.CT chiều nay, đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng đã kịp lấy lại sự tự tin. 2 chiến thắng ở vòng 1/8 và Tứ kết Cúp QG vừa qua chính là điều đã giúp HN.T&T có thể lạc quan bước vào giai đoạn 2 bởi đó mới là lần đầu tiên họ được hưởng niềm vui chiến thắng trong 2 trận đấu liên tiếp ở mùa giải này.

Nên nhớ rằng, HN.T&T chưa tung ra những quân bài ưu tú nhất ở mặt trận Cúp QG mà “để dành” dàn hỏa lực tối ưu của họ cho trận đấu ở vòng 13 với XSKT.CT – đối thủ đang đứng chót bảng và là đội có hàng thủ kém nhất

V-League 2015 tính đến lúc này (thủng lưới 26 bàn). Sẽ không có gì bất ngờ nếu HN.T&T mở màn hành trình giai đoạn 2 của họ bằng một trận thắng tưng bừng trên sân Hàng Đẫy chiều nay.

Cũng được chờ đợi sẽ giành 3 điểm để tiếp tục hướng đến những vị trí cao trên BXH như HN.T&T là SHB.ĐN. Ở vòng 13, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức phải chơi trên sân khách nhưng đối thủ của họ chỉ là Đồng Nai – đội đang đứng áp chót. SHB.ĐN sẽ không có nhiều vấn đề phải lo lắng ở chuyến hành quân xa nhà lần này bởi Đồng Nai không được đánh giá cao ở khả năng tấn công, chỉ đạt hiệu suất ghi bàn 1 bàn/trận (thấp nhất giải). Do vậy, SHB.ĐN với đội hình có độ “quái” đáng nể cùng những mũi tấn công sắc bén hoàn toàn có thể ca khúc khải hoàn ngay trên sân của Đồng Nai.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast