Vòng 2 Premiership:

Tân binh Burnley vừa tạo nên cơn địa chấn lớn nhất từ đầu giải khi đả bại "Quỷ đỏ" nhờ pha lập công duy nhất của Blake, rạng sáng 20/8.

Từng được gán cho biệt danh "giant-killer" (chuyên hạ sát những đội bóng lớn), tên tuổi Burnley một lần nữa được cả làng túc cầu xứ sương mù phải nhắc đến, sau chiến thắng ấn tượng trước nhà ĐKVĐ M.U, nhờ tuyệt tác bàn thắng của tiền vệ Robbie Blake.

Niềm vui của Blake và đồng đội. Ảnh: PA
Niềm vui của Blake và đồng đội. Ảnh: PA

Phận tân binh và chỉ có duy nhất lợi thế sân nhà để bấu víu, nhưng các chiến binh "The Clarets" đã chơi 90 phút kiên cường, phòng ngự kỷ luật và phản công sắc bén. Họ đã dạy cho đối thủ bài học lớn, chớ nên khinh thường kẻ yếu trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Chỉ cần một sơ sểnh dưới hàng thủ, M.U đã phải ôm hận. Dù kiểm soát bóng trong phần lớn thời gian còn lại, nhưng "Quỷ đỏ" bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành Burnley. Ngay cả khi được hưởng penalty, Carrick cũng không thể ghi bàn.

Trận thua tủi hổ trên sân Turf Moor phần nào phác họa hình ảnh Red Devils khô cứng và thiếu sáng tạo ở các đợt triển khai tấn công. Rooney năng nổ nhưng hay nóng vội. Trong khi cả Owen lẫn Berbatov đều tỏ ra khá vô duyên trong những pha dứt điểm cuối cùng.

Trở lại cuộc chạm trán, được Sir Alex tung vào sân từ đầu, Owen ngay lập tức có cơ hội khai thông bế tắc. Mặc dù vậy, tiền đạo người Anh lại dứt điểm không thành công từ đường căng ngang của Evra. Sau tình huống đó, Burnley siết chặt đội ngũ và thi đấu chủ động theo sơ đồ 4-5-1.

Với hàng tiền vệ di chuyển linh hoạt, đội chủ nhà sẵn sàng "ăn miếng trả miếng". HLV Owen Coyle thúc giục các học trò gây sức ép trực tiếp lên cặp trung vệ Brown - Evans. Phút 18, Paterson phá bẫy việt vị thoát xuống đối mặt Foster, nhưng không thể hạ gục thủ môn 26 tuổi.

Tuy nhiên, ở pha bóng tiếp theo, Burnley đã tìm được bàn mở tỉ số tuyệt đẹp. Jordan chuyền bổng vào vòng cấm buộc Evra phải đánh đầu phá ra. Bóng đến đúng vị trí Robbie Blake và tiền vệ đeo áo số 20 tung cú volley sấm sét cháy lưới "Quỷ đỏ" từ khoảng cách 12m.

Có bàn thắng làm lưng vốn, Burnley chuyển sang thế trận phòng ngự phản công. Họ tập trung rất đông quân số bên phần sân nhà, đá pressing gây nhiều khó khăn cho đối thủ.

Rooney vùng vẫy giữa đám đông hậu vệ Burnley. Ảnh: Getty

Rooney vùng vẫy giữa đám đông hậu vệ Burnley. Ảnh: Getty

Owen & Rooney hầu như không phối hợp được với nhau, trong khi hai cánh của M.U gần như tê liệt, do Anderson & Park hoạt động thiếu hiệu quả. Phút 37, Brown tạt đẹp từ bên cánh phải, dù ở tư thế thoải mái nhưng Owen lại lắc đầu chệch cột.

Ngay trước lúc bước vào giờ nghỉ, đoàn quân HLV Ferguson có cơ hội vàng san bằng cách biệt khi được hưởng quả penalty (Blake phạm lỗi với Evra trong vòng cấm). Tiếc rằng, Carrick lại không thể khuất phục thủ thành Jensen trên chấm 11m.

Bước vào hiệp hai, M.U cố gắng đẩy cao tốc độ, gia tăng sức ép về phía khung thành Brian Jensen. Tuy nhiên, các bóng áo đen vấp phải sự kháng cự quyết liệt của hậu vệ chủ nhà. Tuyến phòng thủ tầng tầng lớp lớp mà Burnley giăng ra có quá ít kẽ hở để đối phương khai thác.

Tỉ lệ cầm bóng vượt trội (67% - 33%), nhưng M.U thiếu một cá nhân có thể tạo ra đột biến từ hàng tiền vệ. Phút 67, Park bất ngờ tung ra cú sút chìm từ khoảng cách chừng 20m, buộc Jensen phải bay người hết cỡ cứu thua.

Thời gian trôi về cuối, Sir Alex Ferguson tăng cường hỏa lực trên hàng công bằng cách tunng vào sân Valencia & Berbatov. Rooney chịu khó lùi sâu làm nhiệm vụ kiến tạo. Chính anh là người tỉa khe thông minh để Giggs thoát xuống đối mặt Jensen, nhưng lão tướng gốc Xứ Wales vẫn không thể ghi bàn.

Carrick sút hỏng quả penalty cuối hiệp 1. Ảnh: PA

Carrick sút hỏng quả penalty cuối hiệp 1. Ảnh: PA

"Người gác đền" Đan Mạch - Brian Jensen xứng đáng là ngôi sao của trận đấu, với tình huống chặn đứng cú sút từ chân Berbatov. Những cố gắng trong 4 phút bù giờ không thể giúp M.U xoay chuyển được tình thế, đành ngậm ngùi rời sân với thất bại muối mặt.

Đội hình ra sân:

Burnley: Jensen, Mears, Bikey, Carlisle, Jordan, Blake, McCann, Alexander (Gudjohnson 72’), Elliott, Steven Fletcher (Thompson 81’), Paterson (Eagles 72’).
Man Utd: Foster, O’Shea, Jonathan Evans, Brown (Neville 71’), Evra, Park, Anderson (Valencia 59’), Carrick, Giggs, Owen (Berbatov 63’), Rooney.

Nguồn: vietnamnet.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast