Xử đẹp West Ham, Chelsea giật lại ngôi đầu từ M.U

Không gặp quá nhiều khó khăn để đánh bại West Ham 4-1 trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea đã đòi lại ngôi đầu bảng từ tay M.U sau trận đấu đêm 13/3.

Chelsea đón tiếp West Ham bằng tâm trạng khát khao thắng lợi hòng lấy lại ngôi đầu bảng vừa rơi vào tay M.U tuần trước, đồng thời tạo đà tâm lý thuận lợi cho trận đấu với Inter Milan ở Champions League.

Xử đẹp West Ham, Chelsea giật lại ngôi đầu từ M.U ảnh 1

Alex mở tỷ số sớm cho Chelsea. Ảnh: Getty


Mọi thứ diễn ra quá thuận lợi cho Chelsea vì ngay ở phút 16, Malouda treo bóng vào trước khung thành Westham, trung vệ Alex cắt mặt lao người đánh đầu lái bóng hiểm hóc ngược hướng di chuyển của thủ thành Robert Green mở tỷ số.

Kết quả

Thứ Bảy 13/3
Tottenham - Blackburn: 3-1
Defoe 45’, Pavlyuchenko55’, 85’; Veijeany 80’
Birmingham - Everton: 2-2
Jerome 26’, Gardner 52’; Anichebe 19’, Yakubu 22’
Bolton - Wigan : 4-0
Elmander 10’, Davies (pen) 48’, Muamba 53’, Taylor 69’
Burnley - Wolver: 1-2
Thompson 73’; Jarvis 26’, Carlisle (đá phản) 47’
Chelsea - West Ham: 4-1
Alex 16’, Drogba 56, 90’, Malouda 77’; Parker 30’
Stoke City - Aston Villa: 0-0

Chủ nhật 14/3
0h30 Hull City - Arsenal

Sau bàn thắng này, các cầu thủ chủ nhà thi đấu hứng khởi, liên tiếp gây sóng gió bằng những pha tấn công biên và trung lộ.

Tuy nhiên, Robert Green đã có một hiệp đấu xuất sắc, khi anh vớt bóng ngay trên vạch vôi sau pha áp sát dũng mãnh của Drogba và rướn người hết tầm cản phá cú sút xa căng, sệt của Lampard.

Mải mê tấn công, Chelsea bất ngờ "dính đòn" từ một tình huống xuất thần của Scott Parker. Phút 30, nhận quả ném biên của đồng đội, Parker tung chân vuốt bóng cầu âu vào góc cao từ khoảng cách ngoài 20m san bằng cách biệt cho West Ham.

Nhưng mọi nỗ lực của đội khách chỉ dừng lại ở đó. Không gây được sức ép lên phần sân của Chelsea do tiền đạo Mido chơi quá mờ nhạt, West Ham nhanh chóng phải trả giá.

Phút 56, sau một loạt pha phối hợp trung lộ làm xáo trộn đội hình phòng ngự West Ham, Malouda chuyền như đặt cho Drogba lẻn sau 2 trung vệ, đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên 2-1.

Chỉ 2 phút sau, ở cánh ngược lại, Ivanovic tạt bóng chuẩn xác để Alex bật cao đánh đầu đưa bóng đi sát cột dọc, nhưng Green một lần nữa chơi tập trung, bay người cứu cho West Ham khỏi một bàn thua nữa.

Xử đẹp West Ham, Chelsea giật lại ngôi đầu từ M.U ảnh 2

Không thể cản nổi "Voi rừng" Drogba. Ảnh: Getty

Phút 77, đến lượt Drogba hãm ngực cho Malouda quặt bóng một nhịp vặn sườn hậu vệ Westham rồi tung cú sút chân trái hiểm hóc ngoài vòng cấm, đánh bại Robert Green. 3-1 cho Chelsea.

Phút 86, Lampard dứt điểm trong tư thế giật mình làm sững sờ các hậu vệ cũng như thủ môn của West Ham, nhưng không có bàn thắng thứ 4 cho Chelsea vì bóng chạm cột dọc góc xa đi ra ngoài.

Tuy vậy, đúng vào phút 89, Drogba đá bồi như búa bổ tung lưới Westham sau khi Green để ói bóng ra từ quả sút xa của Lampard.

Với chiến thắng 4-1, thầy trò Ancelotti hiên ngang đòi lại ngôi đầu bảng của M.U, ít nhất là trong 1 ngày.

Cầu thủ ghi bàn:Chelsea: Alex 16’, Drogba 56’ 90’, Malouda 77’. Westham: Parker 30’.

Đội hình xuất phát:

Chelsea: Turnbull, Ferreira, Terry, Alex, Ivanovic (Zhirkov 80’), Lampard, Mikel, Ballack, Malouda (Kalou 86’), Drogba, Anelka (J.Cole 65’).

Westham: Green, Daprela, Upson, Gabbidon, Spector, Behrami, Kovac, Paker, Dyer, Mido, Ilan (Diamanti 84’).

Nguồn: Vietnamnet

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast