24 giải pháp đạt Giải thưởng sáng tạo TTN-NĐ lần thứ III

Sáng 19/10, tại Trường THCS Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh), Ban tổ chức Hội thi sáng tạo kỹ thuật, Cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng Hà Tĩnh tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 3. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy tham dự buổi lễ.

Tiếp nối thành công các Cuộc thi những năm trước, Cuộc thi Sáng tạo lần thứ ba được các địa phương, trường học trên địa bàn thành phố và toàn tỉnh tổ chức chặt chẽ, linh hoạt, động viên được hàng ngàn thanh, thiếu niên, nhi đồng tích cực hưởng ứng, tham gia; nhiều đề tài, giải pháp sáng tạo có chất lượng tốt, được xét trao tặng giải thưởng của tỉnh và quốc gia.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy trao giải thưởng cho các giải pháp đạt giải

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy trao giải thưởng cho các giải pháp đạt giải

Tham gia cuộc thi lần này có 76 giải pháp xuất sắc được Ban Tổ chức các huyện, thành phố, thị xã và các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh lựa chọn đăng ký tham dự. Lĩnh vực Bảo vệ môi trường - phát triển kinh tế và Đồ dùng học tập là hai lĩnh vực có số giải pháp tham dự lớn nhất.

Kết quả, Hội đồng Giám khảo, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 24 giải pháp xuất sắc để trao giải bao gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 5 giải Ba và 16 giải Khuyến khích. Giải Nhất thuộc về giải pháp Giá phơi đồ thông minh của nhóm tác giả Nguyễn Thương Bằng, Lê Thái Năng thuộc huyện Kỳ Anh.

Tại cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 8, Hà Tĩnh là một trong tốp các đơn vị dẫn đầu về thành tích tham gia Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 8với 8 giải pháp đạt giải (2 giải Nhì, 2 giải Ba, 4 giải khuyến khích).

Tại lễ tổng kết, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được các tập thể và cá nhân đạt được trong hoạt động sáng tạo khoa học kỹ thuật thời gian qua. Cuộc thi đã khơi dậy tiềm năng, phát huy tư duy sáng tạo của thanh, thiếu niên, nhi đồng; hướng thanh, thiếu niên, nhi đồng vào các hoạt động thực tiễn, từng bước nâng cao trình độ chuyên môn, khả năng hoàn thành nhiệm vụ của mỗi cá nhân, giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, xây dựng ước mơ trở thành những nhà sáng chế trong tương lai. Đồng thời đề nghị các địa phương, đơn vị tạo điều kiện tốt nhất để tuổi trẻ vận dụng những tri thức đã được học, những kỹ năng đã được rèn luyện, tìm tòi, suy nghĩ, sáng tạo những sản phẩm, những giải pháp hữu ích, có hàm lượng trí tuệ cao, góp phần phục vụ sản xuất, đời sống, việc học tập, rèn luyện và tham gia các hoạt động xã hội.

Cũng tại buổi lễ, Ban tổ chức Hội thi sáng tạo kỹ thuật, Cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên - nhi đồng tỉnh đã phát động Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn tỉnh lần thứ IV.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast