6 công nghệ nên dùng ngay để "sung sướng" hơn trong 2016

Năm 2016 đã đến và cảm giác về một niềm hy vọng, mới mẻ vẫn đang tràn trề trong tâm trí mọi người. Điều này chỉ có thể có nghĩa là: đã đến lúc làm một số cuộc cách mạng cho năm mới!

6 công nghệ nên dùng ngay để "sung sướng" hơn trong 2016 ảnh 1

Sau đây là một số cách mà công nghệ có thể giúp bạn làm cách mạng cho cuộc sống của mình trong năm mới 2016. Điều hay ho nhất chính là những cách mạng công nghệ này khá dễ áp dụng và có thể cải thiện cuộc sống của bạn hầu như ngay lập tức.

Tuyển trợ lý ảo

Nếu bạn vẫn chưa làm như thế, hãy sắm sửa cho mình một trong những trợ lý cá nhân. Tất nhiên, không phải là bạn tuyển một trợ lý “bằng xương bằng thịt”, mà là một trợ lý số. Nếu bạn có iPhone, hãy dùng Siri; Android thì hãy dùng Google Now, và Windows 10 có Cortana. Thực sự không có một cách làm nào tốt hơn khi thiết lập những trợ lý ảo này giúp bạn nhắc nhở, đánh thức, đặt cuộc hẹn hoặc đơn giản là cập nhật nhanh tình hình thời tiết.

Nếu bạn đã quen với các trợ lý ảo, một lựa chọn tốt nữa là kết hợp các trợ lý ảo với nhau. Chẳng hạn, người dùng Windows 10 có thể muốn gắn nền tảng Cortana cho Android và iOS mới ra mắt, để có sự tích hợp đa nền tảng.

6 công nghệ nên dùng ngay để "sung sướng" hơn trong 2016 ảnh 2

Chơi game

Vì sao không khởi động năm 2016 với một vài trò chơi giải trí đầy phấn khích? Để tham gia cuộc phiêu lưu thế giới mở bạn có thể chơi Witcher 3. Hoặc bạn có thể chơi trò NecroDancer, một game khá nhã nhặn. Nếu bạn dùng laptop và không có GPU xịn để chơi game, hãy tìm thêm một vài thủ thuật về eGPU để vẫn có thể chơi game “nặng đô” mà không cần mua PC mới.

Ngôi nhà thông minh

Đã đến lúc bước vào thời đại nhà thông minh. Bạn không phải đại tu lại toàn bộ ngôi nhà bằng khóa thông minh, bộ điều nhiệt, thiết kế đèn hiện đại. Hãy bắt đầu bằng những việc nhỏ và không quá tốn kém, như là một chiếc máy pha cà phê thông minh mà bạn có thể lập trình trên điện thoại, một công sạc USB mới. Một khi bạn đã sẵn sàng nâng cấp và đến với thế giới nhà thông minh, bạn sẽ thấy có rất nhiều thứ thú vị thực sự mang lại cuộc sống mới cho bạn.

6 công nghệ nên dùng ngay để "sung sướng" hơn trong 2016 ảnh 3

Dùng Windows 10

Phải, Microsoft vẫn đang hứa hẹn quá nhiều thứ, song Windows 10 thực sự là hệ điều hành rất tốt, đặc biệt nếu bạn nâng cấp từ Windows 8 hay 8.1. Nếu bạn vẫn chưa dùng Windows 10, năm mới 2016 là lúc thích hợp nhất để dùng. Có hàng tấn thiết bị Windows 10 hấp dẫn để bạn thử, từ desktop đến laptop lai. Hoặc đơn giản chỉ là nâng cấp hệ điều hành trên PC mà bạn đang dùng. Windows 7 và 8 sẽ được hỗ trợ thêm mấy năm nữa, nhưng Windows 10 mới là điểm tập trung của Microsoft hiện nay.

Khỏe mạnh với các thiết bị thể dục thông minh

Mỗi năm, hàng triệu người lại đón năm mới bằng những hy vọng khỏe mạnh hơn, xinh đẹp hơn, nhưng chưa bao giờ thực sự nỗ lực thực hiện, vì … lười! Giờ đây, công nghệ có thể giúp bạn. Hãy sắm một thiết bị theo dõi sức khỏe, hay smartwatch, hay thiết lập các ứng dụng sức khỏe trên smartphone. Nếu bạn có điện thoại Android, Google Fit có thể giúp bạn. Người dùng iOS có thể dùng ứng dụng Health có sẵn và chọn nhiều ứng dụng khác trong Apple HealthKit. Với chế độ ăn uống, hãy dùng thử My Fitness Pal hoặc Lose It!

6 công nghệ nên dùng ngay để "sung sướng" hơn trong 2016 ảnh 4

Bảo mật

Cuối cùng, sẽ không phải là một cuộc cách mạng thông minh nếu chúng ta không đảm bảo an toàn cho các hoạt động hàng ngày của mình. Hãy bắt đầu bằng cách dùng một bộ quản lý mật khẩu và bạn sẽ không phải nhớ tất cả những mật khẩu dài ngoằng gồm các chữ cái và con số ngẫu nhiên, và đừng quên xác thực 2 bước. Một khi đã làm, hãy tiến hành sao lưu. Ít nhất, bạn nên có 3 bản sao lưu về những dữ liệu quý giá của bạn: một trên PC, một là sao lưu vật lý tại nhà, và một là trên mạng internet (sao lưu trên đám mây là lựa chọn tốt).

Những phương tiện công nghệ trên có thể làm nên cuộc cách mạng cho cuộc đời của bạn trong năm mới 2016!

Theo ictnews.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast