6 xu hướng công nghệ đặc biệt tại CES 2014

Triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới CES sẽ là sân chơi của các hãng công nghệ nhằm giới thiệu về các xu hướng công nghệ trong năm. Cùng dự đoán những xu hướng chủ đạo sẽ xuất hiện tại CES 2014 sẽ diễn ra tại Las Vegas trong tháng 1/2014.

6 xu hướng công nghệ đặc biệt tại CES 2014 ảnh 1

Máy tính bảng màn hình lớn

Có vẻ như Samsung sẽ không đợi để iPad Pro với màn hình 13 inch vốn đã được đồn thổi từ lâu nay trình làng. Giới thạo tin mới đây đã thông tin về khả năng Samsung sẽ ra mắt chiếc máy tính bảng cỡ lớn Galaxy Note Pro 12 inch tại Triển lãm CES 2014.

Tablet màn hình lớn không còn là điều xa lạ bởi năm ngoái Toshiba đã ra mắt mẫu máy Excite 13. Dù đi tiên phong trên phân khúc mới mẻ này nhưng Toshiba Excite 13 đã hoàn toàn thất bạ bởi ngoài kích thước màn hình thì các tính năng của máy rất khiêm tốn, không có gì đặc biệt.

Trong khi đó, Samsung có lợi thế ở giao diện phầm mềm TouchWiz, cho phép người dùng chạy đa nhiệm Multi Window cùng với cây viết S-Pen nổi tiếng của dòng Galaxy Note. Vì vậy, khả năng Samsung sẽ ra mắt chiếc máy tính bảng cỡ lớn là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Thiết bị k iểm tra sức khỏe

Thiết bị và vòng đeo tay kiểm tra sức khỏe sẽ xác định từng bước đi của người dùng, lượng calo đã tiêu hao và bạn đã ngủ bao nhiêu giờ. Đã có một số thiết bị, như Fitbit và Jawbone của Nike đã đưa ra thị trường loại sản phẩm này. Và, sẽ không có gì ngạc nhiên khi một số tên tuổi lớn, thậm chí là mới nổi, cũng sẽ trình diễn sản phẩm này tại CES 2014.

Kính thông minh “đối đầu” Google Glass

Mặc dù đã có nhiều kẻ muốn lật đổ chiếc kính thông minh Google Glass nhưng tất cả vẫn chỉ là tham vọng. Tuy nhiên, các hãng Vuzix, Meta, GlassUp và một số khác đã sẵn sàng để trình diễn sản phẩm của riêng mình.

Có thể sẽ có không ít người cho rằng kính thông minh giống như là một thiết bị kỳ dị khi mà người dùng vừa đi vừa lẩm bẩm một mình cứ như là “dở người”. Tuy nhiên, sẽ không thể phủ nhận đây sẽ là một phân khúc mới mà các hãng sẽ có những cách tiếp cận khác nhau. Hãng Vuzix đã bắt đầu nhận đặt hàng kính thông minh M100, đối thủ trực tiếp của Google Glass, với giá 999,99 USD. Đây là phiên bản thương mại, dành cho tất cả mọi người, không phải là bản thử nghiệm dành riêng cho các nhà lập trình. Chiếc kính này chạy trên hệ điều hành Android và cũng có một màn hình nhỏ đặt ở phía trước mắt giống như Google Glass. Trong khi đó, một số hãng khác, như MetaPro và Atheer đang khai thác theo một hướng mới với công nghệ tương tác thực tế (Augmented Reality). Một số công ty phát triển dành riêng cho các doanh nghiệp và một số khác hướng tới công nghệ tái tạo không gian ngoài trời, như Recon. Có thể thấy 2014 sẽ chứng kiến một cuộc cạnh tranh giữa những chiếc kính thông minh để tìm chỗ đứng trên thị trường.

Đồng hồ thông minh smartwatch

Trong năm 2013, đồng hồ thông minh đã xuất hiện với một số mẫu của Sony, Samsung… nhưng CES 2014 sẽ tiếp tục chứng kiến một loạt sản phẩm đối thủ từ các hãng khác, đặc biệt là Pebble vốn là một dự án thu hút khoản đầu tư 500.000 USD (hơn 10 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 ngày kêu gọi.

Cuộc đua này chắc chắn sẽ còn thú vị hơn khi đến cuối năm 2014 rất có thể Apple sẽ ra mắt chiếc đồng hồ iWatch đã được đồn thổi từ lâu.

Máy tính Ultrabook 2-trong-1

Máy tính siêu nhẹ Ultrabook 2-trong 1 là thiết bị của sự biến hoá giữa laptop và máy tính bảng. Dòng sản phẩm này đã ra mắt năm 2013 từ những tên tuổi lớn, như Lenovo và Asus. Tuy nhiên, đièu này không có nghĩa Intel và các đối tác sẽ từ bỏ cuộc chơi. CES 2014 sẽ chứng kiến thêm nhiều model mới ra mắt với giá bán rẻ hơn, và thiết kế đổi mới hơn biến sự “kỳ dị” trong thiết kế của dòng sản phẩm này trở nên độc đáo hơn. Lenovo, Sony, Samsung và các ông lớn khác đều hứa hẹn sẽ xuất hiện với những màn trình diễn đặc biệt tại CES 2014, thế nên, chắc chắn sẽ có những thiết bị ấn tượng được ra mắt.

Nguồn: Dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast