9 lý do bạn sẽ yêu Windows 10 “từ cái nhìn đầu tiên”

Nếu bạn là một người trung thành với hệ điều hành Mac OS hoặc không muốn cập nhật lên phiên bản Windows 10 thì hãy cân nhắc 9 lý do sau đây để đưa ra quyết định.

Phóng viên Matt Weinberger của trang Business Insider đã có một vài tháng trải nghiệm hệ điều hành mới nhất của hãng Microsoft. Anh viết: “Dù còn vài tháng nữa chúng ta mới có thể sử dụng bản chính thức của hệ điều hành này, nhưng với tôi, Windows 10 là một hệ điều hành thân thiện, và dễ chịu khi sử dụng”. Dưới đây là 9 lý do phóng viên này đưa ra để chứng minh rằng bạn sẽ yêu Windows 10 ngay từ cái nhìn đầu tiên

1. Trợ lý ảo Cortana

Cortana, trợ lý ảo của Microsoft đã xuất hiện trên Windows Phone được một thời gian. Với Windows 10, bạn có thể dễ dàng nhận được câu trả lời cho các câu hỏi đơn giản ví dụ như “Cortana, thời tiết hôm nay như thế nào” ngay từ trên Desktop, một điều mà Apple Siri không thể làm được. Ngoài ra, Cortana sẽ xuất hiện trên cả iOS và Android. Điều này thể hiện sự “xử đẹp” của Microsoft với các đối thủ khác.

2. Windows Store có nhiều ứng dụng cho các loại thiết bị

Phần tệ nhất của Windows Phone là quá ít ứng dụng. Với kho ứng dụng mới trên Windows 10, người sử dụng có thể mua các ứng dụng chỉ một lần duy nhất để dùng trên cả máy tính, smartphone, máy tính bảng.

Microsoft cũng đang cố gắng cải tiến hệ điều hành nhằm giúp các nhà phát triển dễ dàng xây dựng các ứng dụng trên nền tảng này.

3. Hello: chức năng nhận dạng khuôn mặt khi đăng nhập

Window 10 sẽ cho phép bạn đăng nhập vào máy tính bằng một thao tác đơn giản đó là nhìn vào webcame. Chức năng này có tên gọi “Windows Hello”

4. Windows Continumm cho điện thoại

Một trong những tính năng mới và hấp dẫn nhất của Windows 10 cho điện thoại đó là khả năng sử dụng Windows Phone tương đương với trải nghiệm trên máy tính khi hai thiết bị này được kết nối với nhau. Thậm chí bạn vẫn có thể sử dụng chuột và bàn phím nếu muốn.

5. Microsoft Edge: trình duyệt mới và nhanh

Microsoft Edge là một trình duyệt đáng tin cậy hơn và nhanh hơn soi với người tiền nhiệm Microsoft Explorer. Ngoài ra, những tính năng mới của trình duyệt này cũng rất hấp dẫn như khả năng lưu trang web để đọc, hay viết chữ và ghi chú lên trang web.

6. Chạm

Windows 10 sẽ đưa bạn trở về trải nghiệm Windows truyền thống nhưng được nâng cấp các chức năng mới cho phép sắp xếp lại các cửa sổ windows đang mở hoặc nối hai laptop màn hình cảm ứng chỉ bằng những thao tác chạm.

7. Tích hợp Xbox

Ứng dụng Xbox cho Windows mới cho phép bạn chơi game với bạn bè, xem các clip game và so sánh điểm số từ màn hình máy tính của bạn. Ngoài ra, Microsoft còn cam kết bạn có thể stream các game Xbox One từ máy console vào màn hình Windows 10.

8. Nút Start mới

9 lý do bạn sẽ yêu Windows 10 “từ cái nhìn đầu tiên” ảnh 8

Nút Start mới là một tính năng thú vị nhất. Từ nút Start này bạn có thể truy cập vào các tập tin và phần thiết lập, đính các ứng dụng và game tại đây để truy cập nhanh.

9. Hoạt động tốt

Windows 10 là một hệ điều hành trực quan, dễ sử dụng và nhiều tính năng mới. Tất cả các ứng dụng, video và ảnh được chỉnh sửa và làm mới để phù hợp với kỷ nguyên công nghệ mới. Bạn có thể cập nhật lên phiên bản mới nhất này hoặc không nhưng có lẽ Windows chưa bao giờ hấp dẫn đến thế.

Theo ictnews.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast