Apple giới thiệu iOS trong xe hơi

Cắm điện thoại trên ôtô để nghe nhạc, hoặc đơn giản là sạc pin, ngày nay đã trở thành nhu cầu thiết yếu, là một trong những tiêu chuẩn để khách quyết định mua xe. Nhưng Apple còn muốn đem đến cho người dùng nhiều tiện ích hơn thế.

Năm sau, một loạt các nhà sản xuất ôtô sẽ giới thiệu iOS trong xe hơi, cho phép người dùng tìm đường đi, nghe nhạc và nhắn tin trực tiếp từ màn hình trên ôtô, sau khi kết nối iPhone với hệ thống thông tin - giải trí của xe thông qua một dây cắm chuyên dụng. Khi đã kết nối được với iPhone, màn hình trên ôtô sẽ tự động chuyển sang chế độ hiển thị của Apple.

Đây là kết quả hợp tác giữa Apple với nhiều nhà sản xuất xe hơi, như như Chevrolet, Ferrari, Honda, Hyundai, Infiniti, Kia, Mercedes-Benz, Nissan…

Riêng BMW không có ý định tích hợp iOS vào xe của hãng, ít nhất là trong tương lai gần, vì không muốn bỏ hệ thống giải trí-thông tin iDrive và ConnectedDrive của mình, hoặc thay đổi thiết kế táp-lô. Tuy nhiên, BMW cho biết từ phiên bản 2014, xe của hãng sẽ hỗ trợ công nghệ Siri Eyes Free của Apple để tài xế có thể thực hiện nhiều thao tác bằng khẩu lệnh.

Nhật Minh

Theo Autoblog, MacNN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast