Apple tạo "sốt ảo" cho iPhone 5S màu vàng?

iPhone 5S màu vàng khan hiếm khi các Apple Store tại Mỹ, Australia, châu Á liên tục công bố đã hết veo hay có nơi chỉ được cung ứng đúng 20 chiếc. Không ít người tỏ ra hoài nghi về khả năng hiếm hàng này.

iPhone 5S màu vàng khan hiếm hàng một cách kì lạ.Ảnh: BI

iPhone 5S màu vàng khan hiếm hàng một cách kì lạ.Ảnh: BI

Theo Business Insider, có nhiều lý do để tin rằng đây là một mưu đồ tiếp thị có chủ đích của những thiên tài marketing ở Apple.

Nhiều tờ báo đưa tin phiên bản iPhone 5S màu vàng luôn trong tình trạng khan hiếm hàng và có vấn đề thiếu hụt nguồn cung.

Điều này thực sự rất vô lý. iPhone 5S màu vàng không phải có vỏ được làm từ vàng thật, nó là chất liệu nhôm (aluminum) màu vàng. Trong khi giá nhôm giảm ở vào thời điểm mà Apple lên kế hoạch cho iPhone mới thì việc thiếu hụt nhôm vàng là một điều ngớ ngẩn.

Giá nhôm giảm trong khoảng thời gian Apple lên kế hoạch sản xuất iPhone 5S. Ảnh: BI

Giá nhôm giảm trong khoảng thời gian Apple lên kế hoạch sản xuất iPhone 5S. Ảnh: BI

Những nhà maketing của Apple chắc chắn chẳng phải dạng ngờ nghệch. Họ hoàn toàn đủ khả năng ước tính nhu cầu trước khi giới thiệu sản phẩm mới.

Trớ trêu là không có sự thiếu hụt phiên bản iPhone 5C vỏ nhựa. Cũng chẳng ai phàn nàn rằng, họ không thể có được một chiếc 5C màu xanh. Trong khi giá nhựa công nghiệp lại tăng trong khoảng thời gian nói trên. (Xem biểu đồ dưới). Nhưng bằng cách nào đó mà Apple vẫn đáp ứng đủ cho nhu cầu người dùng.

Thời điểm hiện tại, những người dùng ở Wall Street , Úc và các thuê bao của nhà mạng O2 (chí ít là như vậy theo các thông tin báo chí) đều vô vọng nếu muốn có được iPhone 5S màu vàng. Nhà mạng Verizon tại 100 Wall Street (Mỹ), O2 và các Apple Store tại Austratlia đều thông báo chẳng còn chiếc iPhone 5S màu vàng nào. Cửa hàng của Apple tại San Francisco thì thông báo chỉ còn 20 chiếc....

Điều đó chỉ có thể là do Apple đã có toan tính trong việc tạo yếu tố khan hiếm nguồn cung để kích thích "cơn sốt" iPhone 5S màu vàng trên thị trường.

Hiện iPhone 5S bản màu vàng đã được bán với giá tới 1800 USD trên eBay, cao hơn rất nhiều so với giá mà Apple công bố. Và Business Insider đã dự báo từ tuần trước rằng, iPhone 5S màu vàng sẽ khiến sự phân chia giàu nghèo rõ rệt hơn.

Đó là tình trạng hiện tại của iPhone 5S bản màu vàng. Bạn không thể có được một chiếc dù bạn có đủ tiền, và vì thế bạn càng mong muốn có được nó trước những người xung quanh.

Hải Phong(theo BI)

Nguồn: vnn.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast