Asus "lột xác" khoe công nghệ mới

Tại triển lãm Computex 2014 (Đài Loan), Asus đã tiết lộ hàng loạt sản phẩm mới đột phá, gồm Transformer Book V, Transfomer Book T300 Chi.

Transformer Book V

Transformer Book V - laptop “biến hình” 3-trong-1 đầu tiên trên thế giới có thể thực hiện 5 chức năng vừa là laptop và máy tính bảng chạy trên nền tảng Windows và Android, vừa là smartphone Android. Máy có thiết kế tinh tế, kết hợp hài hòa giữa laptop màn hình 12,5 inch có thể tháo rời để trở thành chiếc tablet tách biệt, và một chiếc smartphone 5 inch gắn liền mạch với đế tablet.

Asus "lột xác" khoe công nghệ mới ảnh 2


Ở chế độ laptop, Transformer Book V sở hữu bàn phím QWERTY và touchpad, đồng thời chạy cả 2 hệ điều hành Windows 8.1 vàAndroid 4.4 KitKat. Hai hệ điều hành này có thể chuyển đổi một cách dễ dàng. Laptop được trang bị bộ xử lý Intel Core hiệu suất cao, màn hình IPS HD 12,5 inch hiển thị hình ảnh sắc nét, dung lượng lưu trữ 1TB.

Ở chế độ tablet, Transformer Book V hoạt động độc lập như một tablet Windows 8.1 hoặc tablet Android 4.4 KitKat kèm theo chiếc smartphone được gắn liền mạch. Chỉ cần click vào một phím trên màn hình để chuyển đổi ngay lập tức giữa 2 hệ điều hành. Thiết bị được tích hợp sẵn kho ứng dụng Google Play Store và Windows Store. Transformer Book V chính là một thiết bị giải trí siêu di động với hiệu suất mạnh mẽ với dung lượng lưu trữ lên đến 128GB.

Ở chế độ điện thoại, Transformer Book V hoạt động trên Android 4.4 KitKat và sở hữu màn hình 5 inch, hỗ trợ LTE, chip Intel AtomTM lõi tứ và nguồn pin 2.500mAh cho phép duyệt web trong 10 tiếng mới phải sạc.

Transformer Book T300 Chi

Asus "lột xác" khoe công nghệ mới ảnh 3


Đây là máy tính xách tay hiệu suất cao có thể tháo rời để trở thành máy tính bảng 12,5-inch mỏng nhất thế giới. Thiết bị sở hữu thiết kế 2-trong-1 không quạt đầy sáng tạo, chạy chip Intel thế hệ mới, hiệu suất cao, tiết kiệm năng lượng dựa trên vi kiến trúc lõi. Sản phẩm mỏng hơn hầu hết các laptop siêu di động hiện có mặt trên thị trường, và chiếc tablet có thể tháo rời cũng là thiết bị chạy chip Intel mỏng nhất chỉ 7,3mm.

Ngoài ra, Transformer Book T300 Chi còn hỗ trợ kết nối LTE và được trang bị màn hình IPS WQHD 2560 x 1440 điểm ảnh.

Thế hệ Asus Fonepad và MeMO Pad mới

Fonepad 8 (FE380CG) là máy tính bảng 8 inch tích hợp chức năng kết nối và thoại 3G được thiết kế dành riêng cho người dùng mong muốn sở hữu một thiết bị mạnh mẽ để kết nối và giải trí. Thiết bị sở hữu màn hình IPS HD 1280 x 800 điểm ảnh với viền màn hình mỏng 5,06mm, tỉ lệ màn hình so với thân máy trước là 72.2% cho góc nhìn rộng nhất so với bất kì chiếc phablet 8 inch nào trên thị trường.

Máy được trang bị chip xử lý lõi tứ Intel Atom Z3560 tốc độ 1,8GHz 64-bit mới nhất, Fonepad 8 đem đến khả năng đa tác vụ và xử lý đồ họa mạnh mẽ đối với các ứng dụng và game mới nhất mà vẫn tiết kiệm năng lượng. Loa kép phía trước và công nghệ âm thanh Asus SonicMaster cho âm thanh stereo sống động, phong phú.

MeMO Pad 7 (ME176C) là máy tính bảng 7 inch chạy Android cùng đầy đủ chức năng phục vụ trải nghiệm giải trí của người dùng. Máy tích hợp bộ loa kép stereo công nghệ SonicMaster tạo nên dải âm rộng cho những nốt cao trong trẻo và âm bass trầm kể cả khi mở ở âm lượng lớn.

MeMO Pad 7 còn tích hợp ứng dụngMiracast để xuất những video có độ nét cao ra một chiếc TV hoặc màn hình khác có cấu hình tương thích; trong khi công nghệ BluetoothaptX CSR cho phép truyền tải không dây những âm thanh chất lượng cao đến tai nghe hoặc thiết bị khác có hỗ trợ tính năng này.

Ngoài ra, MeMO Pad 7 tích hợp camera chính 5MP và camera trước 2 MP trên nền tảng công nghệ PixelMaster, chip xử lý lõi tứ Intel Atom Z3745 tốc độ 1,86GHz.

Trong khi đó, MeMO Pad 8 (ME581CL) - tablet 8 inch hỗ trợ LTE nhẹ nhất thế giới. Máy trang bị vi xử lý lõi tứ Intel Atom Z3580 2.3GHz thế hệ mới nhất, hỗ trợ kết nối Wi-Fi 802.11ac và LTE.

MeMO Pad 8 sở hữu màn hình IPS Full HD, được bảo vệ bởi kính cường lực Corning Gorilla Glass 3 có khả năng chống xước và bền chắc. Vỏ ngoài được bao phủ bởi nhiều lớp sơn cao cấp với công nghệ Kim loại hóa chân không không dẫn điện (Non-Conductive Vacuum Metallization), với trọng lượng chỉ 299g và mỏng 7,45mm.

Cả Fonepad và MeMO Pad đều đi kèm giao diện người dùng trực quan hoàn toàn mới ZenUI với hơn 1.000 cải tiến về phần mềm và thiết kế mới hướng đến tính hiệu quả và thân thiện.

Zenbook NX500

Zenbook NX500 - Ultrabook độc đáo kết hợp hài hòa giữa nền tảng kĩ thuật và thiết kế sáng tạo. Máy có thiết kế nhôm nguyên khối và mỏng, lớp vỏ ánh bạc sáng bóng. NX500 được trang bị chip Intel Core i7 lõi tứ và chip xử lý đồ họa NVIDIA GeForce GTX 850M hỗ trợ bộ nhớ videoGDDR5, kết nối Wi-Fi 802.11acBroadcom 3-stream cho tốc độ kết nối mạng ấn tượng, ổ cứng SSD cổng SATA 3 chuẩn RAID 0 hoặc cổngPCIe x4 cho tốc độ truy xuất dữ liệu nhanh.

Asus "lột xác" khoe công nghệ mới ảnh 4


Đây cũng là laptop đầu tiên của Asus trang bị màn hình 4K/UHD với công nghệ VisualMaster cho hình ảnh hiển thị cực kỳ sắc nét. Máy trang bị màn hình 15,6-inch, độ phân giải 3840x2160 điểm ảnh.

Theo VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast