Audi giới thiệu R8 e-tron có khả năng tự lái

Mẫu siêu xe concept chạy điện được Audi tích hợp một loạt cảm biến, camera, radar xung quanh thân, giúp giải phóng hoàn toàn người lái khỏi vô lăng.

Audi R8 e-tron đang được trưng bày tại CES Asia 2015 - triển lãm công nghệ và điện tử tiêu dùng lần đầu được tổ chức tại Thượng Hải (Trung Quốc).
Audi R8 e-tron đang được trưng bày tại CES Asia 2015 - triển lãm công nghệ và điện tử tiêu dùng lần đầu được tổ chức tại Thượng Hải (Trung Quốc).
Mẫu siêu xe chạy điện của Audi thu hút sự chú ý của khách tham quan nhờ vẻ ngoài ấn tượng.
Mẫu siêu xe chạy điện của Audi thu hút sự chú ý của khách tham quan nhờ vẻ ngoài ấn tượng.
Đây là mẫu concept được tích hợp công nghệ lái tự động. Phiên bản sản xuất từng được Audi giới thiệu tại triển lãm xe Geneva diễn ra hồi tháng 3 tại Thụy Sỹ.
Đây là mẫu concept được tích hợp công nghệ lái tự động. Phiên bản sản xuất từng được Audi giới thiệu tại triển lãm xe Geneva diễn ra hồi tháng 3 tại Thụy Sỹ.
Thông số kỹ thuật của xe giống hệt Audi R8 e-tron bản sản xuất, với hai động cơ điện sản sinh tổng công suất 340 kW, mô-men xoắn cực đại 460 Nm, có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,9 giây, tốc độ tối đa đạt 210 hoặc 250 km/h tùy thuộc vào loại lốp sử dụng.
Thông số kỹ thuật của xe giống hệt Audi R8 e-tron bản sản xuất, với hai động cơ điện sản sinh tổng công suất 340 kW, mô-men xoắn cực đại 460 Nm, có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,9 giây, tốc độ tối đa đạt 210 hoặc 250 km/h tùy thuộc vào loại lốp sử dụng.
Hệ thống ắc-quy được thiết kế hình chữ T có dung lượng lên tới 92 kWh, có thể sạc đầy trong chưa tới 2 tiếng.
Hệ thống ắc-quy được thiết kế hình chữ T có dung lượng lên tới 92 kWh, có thể sạc đầy trong chưa tới 2 tiếng.
Xe có thể chạy liên tục 450 km sau mỗi lần sạc đầy.
Xe có thể chạy liên tục 450 km sau mỗi lần sạc đầy.
Khác biệt lớn nhất giữa mẫu xe concept này với bản sản xuất là được tích hợp thêm tính năng lái tự động. Với một loạt cảm biến được gắn quanh xe, bao gồm máy quét laser, máy quay video, cảm biến siêu âm, cảm biến radar..., xe có thể phân tích điều kiện đường sá và tình hình giao thông để tự vận hành. Người lái sẽ được giải phóng hoàn toàn khỏi vô lăng.
Khác biệt lớn nhất giữa mẫu xe concept này với bản sản xuất là được tích hợp thêm tính năng lái tự động. Với một loạt cảm biến được gắn quanh xe, bao gồm máy quét laser, máy quay video, cảm biến siêu âm, cảm biến radar..., xe có thể phân tích điều kiện đường sá và tình hình giao thông để tự vận hành. Người lái sẽ được giải phóng hoàn toàn khỏi vô lăng.
Để hoàn thiện hệ thống này, Audi cho biết mỗi năm họ cho xe chạy thử nghiệm hơn 2 triệu km trên các điều kiện địa hình, giao thông khác nhau để điều chỉnh.
Để hoàn thiện hệ thống này, Audi cho biết mỗi năm họ cho xe chạy thử nghiệm hơn 2 triệu km trên các điều kiện địa hình, giao thông khác nhau để điều chỉnh.
Cùng với công nghệ lái tự động, bản concept Audi R8 e-tron này còn được tích hợp một loạt tính năng kết nối và điều khiển tiên tiến, thông qua thiết bị trung tâm là một chiếc máy tính bảng mang thương hiệu Audi.
Cùng với công nghệ lái tự động, bản concept Audi R8 e-tron này còn được tích hợp một loạt tính năng kết nối và điều khiển tiên tiến, thông qua thiết bị trung tâm là một chiếc máy tính bảng mang thương hiệu Audi.
Theo thông báo từ Audi, họ đã nhận đặt hàng R8 e-tron bản sản xuất và sẽ bán xe ra thị trường trong năm nay. Phiên bản tích hợp hệ thống lái tự động hiện vẫn tiếp tục được hoàn thiện và chờ giấy phép lưu hành.
Theo thông báo từ Audi, họ đã nhận đặt hàng R8 e-tron bản sản xuất và sẽ bán xe ra thị trường trong năm nay. Phiên bản tích hợp hệ thống lái tự động hiện vẫn tiếp tục được hoàn thiện và chờ giấy phép lưu hành.
Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast