Bộ 3 sedan cạnh tranh nhất phân khúc D ở Việt Nam

Với sự rúi lui của Ford Mondeo, doanh số thấp từ Honda Accord, phân khúc D hiện là cuộc chiến của 3 cái tên nổi bật Toyota Camry, Hyundai Sonata và Mazda 6.

Toyota Camry đến Việt Nam từ năm 1998, nhanh chóng khẳng định vị trí số 1 với sự ổn định, chắc chắn. Camry phiên bản mới nhất có 2 lựa chọn động cơ dung tích 2.0L hoặc 2.5L. Phiên bản 2.0E cải tiến động cơ, tăng công suất gây khá nhiều tò mò cho khách hàng. Trong khi đó, Mazda 6 cũng có hai lựa chọn động cơ giống Toyota Camry còn Hyundai Sonata sử dụng động cơ 2.0L, hộp số 6 cấp. Trong số các phiên bản, bản với động cơ 2.0 của 3 mẫu xe đang được khách hàng Việt ưa chuộng nhất.

Bộ 3 sedan cạnh tranh nhất phân khúc D ở Việt Nam ảnh 1
Toyota Camry phiên bản 2015 ra mắt ở Việt Nam hồi tháng 4. Ảnh: Hân Nguyễn.

Ba mẫu sedan này hướng đến khách hàng với độ tuổi khác nhau. Mazda 6 trẻ trung cho những khách hàng có độ tuổi 20-30, Sonata đĩnh đạc cho khách hàng 30 trở lên, còn Camry như thường lệ vẫn mang phong cách già dặn cho những người đứng tuổi với tuổi đời 35-45.

Về ngoại hình, kích thước tổng thể 3 xe không chênh lệch nhiều, tuy nhiên, chiều dài cơ sở của Toyota Camry ngắn hơn so với 2 đối thủ. Hyundai Sonata có lợi thế hơn một chút ở chiều cao, đem đến khoảng không thoáng hơn cho người ngồi.

Toyota Camry 2015 cải tiến đáng kể về ngoại thất, đặc biệt phần đầu xe. Hyundai Sonata 2015 chuyển mình mạnh mẽ khi áp dụng ngôn ngữ thiết kế điêu khắc dòng chảy 2.0 với một vẻ ngoại hình cứng cáp. Trong khi đó, Mazda 6 sở hữu vóc dáng thể thao hơn với điểm nhấn lưới tản nhiệt kiểu dáng miệng cười đặc trưng.

Về nội thất, Toyota Camry 2.0E sử dụng vật liệu da trên vô-lăng, ghế và cửa bên cạnh các chi tiết ốp vân gỗ. Mặc dù vậy, ghế lái vẫn chỉnh tay và chỉ có 2 túi khí được trang bị cho người lái và hành khách phía trước. Vô-lăng 4 chấu không mấy thể thao.

Bộ 3 sedan cạnh tranh nhất phân khúc D ở Việt Nam ảnh 2
Hyundai Sonata 2015 với thiết kế điêu khắc dòng chảy và trang bị an toàn tốt.

Hyundai Sonata nổi trội hơn đối thủ Nhật Bản khi sở hữu ghế da, chỉnh điện cả ghế lái và bên phụ. Vô-lăng bọc da đa chức năng. Hàng ghế phía sau có rèm cửa, đèn đọc sách cá nhân và cửa sổ trời toàn cảnh panorama.

Mazda 6 sở hữu khoang cabin đơn giản. Toàn bộ hệ thống giải trí được điều khiển bằng một đầu đọc DVD tích hợp GPS, có khả năng kết nối USB, AUX, iPod và kết nối không dây Bluetooh. Xe được trang bị hệ thống điều hoà nhiệt độ tự động 2 vùng, có cửa gió cho hàng ghế phía sau. Mặc dù vậy, không gian ngồi hơi bí do thấp hơn Sonata và Camry, cộng với phong cách thiết kế theo xu hướng thể thao vuốt khá mạnh ở trục A.

Bộ 3 sedan cạnh tranh nhất phân khúc D ở Việt Nam ảnh 3
Mazda 6 thiết kế thể thao và trẻ trung hơn so với bộ đôi đối thủ. Ảnh: Mazda 6 All New Club.

Về động cơ, Camry 2.0E tỏ ra mạnh mẽ hơn 2 đối thủ cùng phân khúc nhờ động cơ mới, công suất 165 mã lực tại 6.500 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 199 Nm tại 4.600 vòng/phút. Tuy nhiên, trang bị an toàn nghèo nàn hơn so với bộ đôi còn lại khi chỉ có 2 túi khí phía trước bên cạnh hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp.

Trang bị an toàn ở Hyundai Sonata 2015 và Mazda 6 tốt hơn với 6 túi khí, các hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, kiểm soát độ bám đường TCS, cảm biến khoảng cách trước sau, camera lùi hay hệ thống ga tự động (Cruise Control).

Hiện tại, Toyota Camry 2.0E đang được bán với giá 1,078 tỷ đồng, trong khi Hyundai Sonata 2.0 đang có giá 999 triệu đồng và Mazda 6 có giá 998 triệu đồng. Bộ đôi Mazda 6 và Toyota Camry 2.0E lắp ráp trong nước còn Hyundai Sonata nhập khẩu nguyên chiếc.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast