Bugatti xác nhận huyền thoại thứ tư sắp xuất hiện

Siêu xe Bugatti Veyron huyền thoại thứ tư có thể được đặt theo tên nữ tay đua Elisabeth Junek.

Hôm qua, Bugatti đã chính thức lên tiếng xác nhận sẽ giới thiệu siêu xe Veyron huyền thoại thứ tư tại Geneva Motor Show 2014.

Tuy nhiên, Bugatti đã từ chối lên tiếng xác nhận thông tin huyền thoại mới của hãng sẽ được đặt theo tên nữ tay đua Elisabeth Junek, tay đua nổi tiếng trong những năm 1920.

Giống như ba phiên bản huyền thoại trước đó, siêu xe Veyron huyền thoại mới sẽ được phát triển trên nền tảng chiếc Veyron Grand Sport Vitesse, siêu xe mui trần nhanh nhất thế giới. Siêu xe mới sẽ được trang bị động cơ W16 Quad-Turbo 8.0 lít, với công suất tối đa 1.200 mã lực, momen xoắn cực đại 1.500 Nm. Sức mạnh này được truyền tới cả bốn bánh xe thông qua hộp số tự động bảy cấp, giúp chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,6 giây, tốc độ tối đa có thể đạt 408,84 km/h nếu không có giới hạn tốc độ.

Trong một tuyên bố chính thức từ người đứng đầu Bugatti, tiến sĩ Wolfgang Schreiber: “Phiên bản Veyron huyền thoại là thành công lớn cho Bugatti. Phản hồi từ khách hàng của chúng tôi với những chiếc Veyron này là rất tuyệt vời. Đây là những tác phẩm nghệ thuật trong thế giới xe, mỗi chiếc xe gắn với một phần lịch sử của Bugatti.”

Trước đó Bugatti cũng đã lên tiếng khẳng định hãng đã bán được cả chín chiếc Bugatti Veyron thuộc ba phiên bản huyền thoại đầu tiên, dù mỗi chiếc Veyron đặc biệt này có giá không dưới 3 triệu USD. Ba phiên bản Bugatti Veyron huyền thoại đầu tiên được đặt theo tên của Jean-Pierre Wimille, Jean Bugatti và Meo Constantini.

Nguồn: Trí thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast