Các DN về CNTT từ TP Hồ Chí Minh sẽ nghiên cứu đầu tư vào Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Thực hiện chương trình xúc tiến, kêu gọi đầu tư vào Khu công nghiệp CNTT tập trung tỉnh Hà Tĩnh, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh vừa tổ chức đoàn làm việc với cơ quan cùng cấp tại TP Hồ Chí Minh và thăm một số DN chuyên về CNTT.

Các DN về CNTT từ TP Hồ Chí Minh sẽ nghiên cứu đầu tư vào Hà Tĩnh ảnh 1

Đoàn làm việc với Công Swiss Post Soluttions

Tại buổi làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh và Công viên phần mềm Quang Trung, các bên thống nhất sẽ là cầu nối cho hai tỉnh ký kết hợp tác toàn diện trên các lĩnh vực, trong đó có hỗ trợ Hà Tĩnh kêu gọi đầu tư và phát triển CNTT. Trước mắt, sẽ báo cáo UBND thành phố đưa Khu công nghiệp CNTT tập trung Hà Tĩnh vào chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung (đã phát triển tại các tỉnh: Đà Lạt, Nam Định) theo biên bản đã ký giữa hai Sở.

Tại chuyến thăm, làm việc với Công ty Larion Computing và Công Swiss Post Soluttions, ông Lại Đức Nhuận - Giám đốc Công ty Larion Computing và ông Philipp Angst - Giám đốc SPS chia vui với sự phát triển KT-XH vượt bậc của Hà Tĩnh thời gian qua, nhất là sự sôi động của Khu kinh tế Vũng Áng.

Các DN về CNTT từ TP Hồ Chí Minh sẽ nghiên cứu đầu tư vào Hà Tĩnh ảnh 2

... và tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo Công ty Larion Computing

Về việc đầu tư CNTT vào Hà Tĩnh, các nhà đầu tư đánh giá cao các chính sách ưu đãi, sự thuận tiện về giao thông ở Hà Tĩnh và cho biết, sẽ khảo sát trực tiếp tại Hà Tĩnh để mở rộng thị trường. Tuy nhiên, để thuận tiện cho việc đầu tư thì ngoài các chính sách ưu đãi, Hà Tĩnh cần đáp ứng nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao (thành thạo một trong các thứ tiếng như: Anh, Nhật, Thụy Sỹ, Đức, Mỹ), có hạ tầng viễn thông, điện đảm bảo chất lượng...

Công ty Larion Computing và Công Swiss Post Soluttions (SPS) là hai trong số công ty hàng đầu trong lĩnh vực BPO, IT, gia công và phát triển phần mềm, trong đó SPS là công ty 100% vốn nước ngoài, với thị trường hoạt động ở Thụy Sỹ, Đức, Anh, Mỹ, Nhật…
Sở TT&TT Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast