Các smartphone 'đỉnh' nhất năm 2013

2013 được đánh giá là một năm đầy biến động trong thị trường smartphone, khi có nhiều mẫu máy được các hãng công nghệ tung ra liên tục nhằm thu hút người dùng. Sau đây là một số dòng smartphone chủ lực của các nhà sản xuất di động đã được bán ra thị trường trong năm nay.

1. Galaxy Note 3

Đây là mẫu máy được đánh giá đột phá về thiết kế so với các dòng Galaxy trước đây của Samsung, khi mặt lưng của Galaxy Note 3 được làm bằng chất liệu giả da, với nhiều màu sắc cho người dùng lựa chọn. Máy sử dụng màn hình 5,7 inch (tăng 0,2 inch so với Galaxy Note 2), đạt độ phân giải Full HD với mật độ điểm ảnh đạt tới 386 ppi.

Các smartphone 'đỉnh' nhất năm 2013 ảnh 1
Galaxy Note 3 với thiết kế giả da ở mặt sau kèm nút S-Pen - Ảnh: Engadget

Về cấu hình, mẫu máy này sẽ có hai phiên bản vi xử lý khác nhau gồm một bộ vi xử lý lõi tứ của Qualcomm đạt tốc độ 2,3 GHz hoặc bộ vi xứ lý lõi 8 của Samsung đạt tốc độ 1,9 GHz. RAM theo máy là 3 GB, camera sau 13 MP, camera trước 2 MP, bộ nhớ trong 32/64 GB (có thể mở rộng thêm khe cắm thẻ microSD) hỗ trợ kết nối Wi-Fi, LTE 4G và trang bị thêm bút S-Pen.

Cách nay một tuần, Samsung thông báo mẫu Galaxy Note 3 của họ đã tiêu thụ được 10 triệu máy trên phạm vi toàn cầu chỉ sau 2 tháng bán ra thị trường, trở thành mẫu máy thành công nhất trong dòng sản phẩm Note của Samsung.

2. Sony Xperia Z1

Xperia Z1 được xem là sản phẩm chủ lực của Sony trong năm 2013, khi máy có khả năng chống thấm nước tương tự như một số dòng smartphone Xperia gần đây của Sony.

Các smartphone 'đỉnh' nhất năm 2013 ảnh 2
Xperia Z1 với thiết kế đặc biệt có khả năng chống nước - Ảnh: CNET

Về cấu hình, Xperia Z1 sử dụng màn hình cảm ứng 5 inch đạt độ phân giải Full HD (mật độ điểm ảnh 441 ppi), bộ vi xử lý Snapdragon 800 lõi tứ đạt tốc độ 2,2 GHz, 2 GB RAM, bộ nhớ trong 16 GB, có khe cắm thẻ microSD, chạy Android 4.3 và pin dung lượng 3.000 mAh.

Điều đặc biệt nhất của Xperia Z1 là camera sau của máy được trang bị cảm biến lên đến 20,7 MP, ống kính với khẩu độ f/2.0 và bộ xử lý Bionz như những máy ảnh thực thụ, ống kính này có thể zoom tới 3X mà không bị giảm chất lượng hình ảnh và khả năng chụp được 61 bức ảnh trong vòng 2 giây.

3. iPhone 5S

Đối với người dùng iOS, mẫu máy iPhone 5S chính là sản phẩm được nhiều người trông đợi nhất trong năm 2013. Máy vẫn có kiểu dáng tương tự như chiếc iPhone 5 (sử dụng màn hình 4 inch) khi được làm bằng vỏ nhôm nguyên khối với các cạnh được bo tròn đẹp mắt. Bên cạnh đó, đây cũng là mẫu iPhone đầu tiên có thêm phiên bản màu vàng sâm banh.

Các smartphone 'đỉnh' nhất năm 2013 ảnh 3
iPhone 5S độc đáo với công nghệ cảm biến vân tay - Ảnh: PCWorld

Về cấu hình, iPhone 5S được trang bị bộ vi xử lý Apple A7 xây dựng dựa trên cấu trúc 64 bit. Apple cho biết với bộ vi xử lý này, máy sẽ có tốc độ xử lý nhanh hơn gấp hai lần so với iPhone 5, còn so với iPhone thế hệ đầu tiên thì nhanh hơn 40 lần và tốc độ xử lý đồ họa nhanh gấp 56 lần.

Điều đặc biệt nhất trên iPhone 5S là Apple đã chính thức hỗ trợ chức năng bảo mật bằng vân tay trên nút Home, đây là công nghệ bảo mật nhận dạng vân tay đầu tiên được trang bị trong mọi loại smartphone đang có mặt trên thị trường hiện nay.

4. HTC One

HTC One được xem là mẫu máy có thiết kế đột phá nhất từ trước đến nay của HTC, khi toàn bộ máy đều sử dụng vỏ nhôm nguyên khối. Về cấu hình, HTC One được trang bị màn hình rộng 4,7 inch LCD độ phân giải Full HD 1.080p (1.920x1.080 pixel), tức mật độ điểm ảnh hiển thị trên máy là 468 ppi.

Các smartphone 'đỉnh' nhất năm 2013 ảnh 4
HTC One với thiết kế vỏ nhôm nguyên khối và vừa có thêm phiên bản màu vàng - Ảnh: HTC

Bộ vi xử lý của máy là Snapdragon 600 lõi tứ đạt tốc độ 1,7 GHz, 2 GB bộ nhớ RAM cùng ổ cứng lưu trữ 32 GB (có khả năng mở rộng lên thành 64 GB thông qua khe cắm thẻ nhớ ngoài). Máy được trang bị pin có dung lượng 2.300 mAh, hỗ trợ kết nối 4G, Wi-Fi, Bluetooth 4.0, NFC và hỗ trợ cả tính năng định vị toàn cầu GPS và Glonass.

HTC One còn sở hữu camera lên đến 13 MP với khả năng quay video Full HD, tích hợp công nghệ mới được gọi là Ultrapixel. Cảm biến này sẽ giúp thu sáng nhiều gấp 3 lần camera 8 megapixel truyền thống của HTC và còn hỗ trợ quay video HDR.

Cách nay vài ngày, HTC tuyên bố bán ra thêm phiên bản HTC One màu vàng, bên cạnh hai phiên bản màu bạc và đen như trước đây.

5. LG G2

LG G2 được xem là smartphone có kiểu dáng thiết kế ấn tượng và lạ lùng nhất trong mọi dòng smartphone đang có trên thị trường hiện nay, khi mặt trước của máy không hề có bất kỳ nút bấm vật lý nào.

Các smartphone 'đỉnh' nhất năm 2013 ảnh 5
LG G2 với các phím vật lý được thiết kế ở mặt sau - Ảnh: CNET

Trong khi đó, mặt sau của máy có thêm nút bấm tăng/giảm âm lượng và phím cho phép người dùng truy cập nhanh vào một số ứng dụng hoặc dùng để tự chụp hình.

LG G2 cũng là một trong những smartphone có kích thước lớn nhất của LG, khi sử dụng màn hình 5,2 inch IPS LCD đạt độ phân giải Full HD 1.080 x 1.920 pixel. Về cấu hình, LG G2 sử dụng bộ vi xử lý lõi tứ Snapdragon 800 của Qualcomm đạt tốc độ 2,3 GHz, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16/32 GB tùy theo phiên bản.

Camera sau của LG G2 sử dụng cảm biến 13 MP được trang bị công nghệ chống rung quang học, hỗ trợ quay video Full HD với tốc độ 60 khung hình/giây, camera trước 2,1 MP. Pin của máy thuộc loại "khủng" khi lên tới 3.000 mAh.

6. Oppo N1

Điểm ấn tượng nhất của chiếc Oppo N1 là máy sử dụng dạng camera quay với trục ngang ở góc 206 độ, cảm biến 13 MP hỗ trợ 6 thấu kính với khẩu độ f/2.0. Vì hỗ trợ xoay, nên camera của Oppo N1 có thể sử dụng được cả mặt trước và mặt sau, biến mẫu máy này trở thành chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới có camera trước lên đến 13 MP.

Các smartphone 'đỉnh' nhất năm 2013 ảnh 6
Oppo N1 với camera xoay độc đáo - Ảnh: PhoneArena

Oppo N1 được trang bị màn hình cảm ứng 5,9 inch đạt độ phân giải Full HD với mật độ điểm ảnh là 377 ppi, dùng bộ vi xử lý lõi tứ Snapdragon 600 đạt tốc độ 1,7 GHz, nhân đồ họa Adreno 320 cùng 2 GB RAM.

Một điểm độc đáo khác của Oppo N1 là nằm dưới camera sau của máy là một tấm cảm ứng siêu nhạy cho phép người dùng có thể điều hướng các tác vụ mà không cần chạm vào màn hình máy. Tính năng này có tên gọi là O-Touch, người dùng có thể tự đặt ra các thao tác của riêng mình để ra lệnh cho thiết bị.

Thành Luân

Nguồn: Thanh Niên

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast