Cẩn thận cháy nổ smartphone mùa nắng nóng

Dưới thời tiết nắng nóng gần 40 độ C và nhiệt độ còn cao hơn rất nhiều dưới trời nắng, cần lưu ý khi sử dụng smartphone để tránh những tai nạn cháy nổ đáng tiếc.

Cẩn thận cháy nổ smartphone mùa nắng nóng ảnh 1

Smartphone có thể phát nổ khi quá nóng

Thời tiết miền bắc đang ở những ngày nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ đo được trong bóng râm là gần 40 độ C, và nhiệt độ ngoài nắng còn kinh khủng hơn nhiều. Smartphone lúc này cần sử dụng một cách thông minh để tránh những sự cố đáng tiếc.

Cụ thể, smartphone là một thiết bị điện tử sử dụng pin, và có thể phát nổ khi nhiệt độ quá mức cho phép. Điều này đã từng xảy ra khi người dùng cắm sạc và đặt máy trên laptop hay chăn gối, những nơi phát nhiệt hoặc không có khả năng thoát nhiệt tốt.

Trong thời tiết nắng nóng, người dùng cần hết sức lưu ý việc sử dụng smartphone ngoài nắng. Nắng nóng có thể khiển smartphone bị quá nhiệt độ cho phép và phát nổ.

Đặc biệt là nam giới, vốn có thói quen để điện thoại ở túi quần trước, việc này là hết sức nguy hiểm khi di chuyển trong trời nắng nóng bằng xe máy. Dưới ánh nắng mặt trời, nhiệt độ của smartphone dù qua lớp vải quần cũng tăng rất nhanh, điều này có thể dễ dàng kiểm chứng bằng việc khi đi ngoài đường trong những ngày này và chạm tay vào điện thoại, nhiệt độ của máy là nóng hơn rất nhiều.

Trước hết, việc smartphone phải chịu nhiệt độ cao sẽ khiến độ bền của máy giảm đáng kể. Sau đó là nguy cơ cháy nổ và gây nguy hại tới sức khỏe người dùng.

Vì vậy, người dùng nên cẩn thận việc sử dụng và bảo quản smartphone trong thời tiết nắng nóng này, để tránh tai nạn đáng tiếc, và bảo vệ chiếc smartphone của mình. Cụ thể, khi di chuyển ngoài nắng nóng, nên cất điện thoại vào balo hoặc túi, không nên đút vào túi quần trước, nơi thường xuyên bị ánh sáng mặt trời chiếu vào khi điều khiển xe máy.

Đặc biệt tránh vừa sạc pin dự phòng, vừa cất điện thoại vào túi quần. Nhiệt độ của smartphone khi sạc pin tăng lên đáng kể, cộng thêm việc không thoát nhiệt vì nằm trong túi quần chật cũng có thể dẫn tới phát nổ, trong thời tiết nóng gay gắt này. Cũng không nên vừa sạc pin vừa sử dụng, vì nhiệt độ máy sẽ tăng cao hơn so với việc chỉ sử dụng hoặc chỉ sạc máy.

Ngoài ra, nên tránh sử dụng điện thoại ở nơi nắng nóng, nên tìm chỗ râm mát. Nên thường xuyên để ý nhiệt độ smartphone khi sử dụng trong thời tiết nắng nóng để tránh máy bị quá nhiệt, gây tai nạn đáng tiếc.

Theo Tiền phong

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast