Cấy ghép Bionic Lens giúp con người có siêu thị lực

Đây là một loại kính áp tròng sử dụng vật liệu sinh học, có thể cấy ghép vĩnh viễn vào mắt người.

Đối với những người bị cận thị ở mức độ nặng, có rất nhiều cách như đeo kính hoặc mổ laser để có thể cải thiện thị lực. Tuy nhiên đó là những phương pháp của quá khứ, còn trong tương lai một loại kính áp tròng sinh học được cấy vào trong mắt có thể giúp thị lực của bạn cao gấp 3 lần so với thị lực 10/10.

Đó là những gì mà Tiến sĩ Garth Webb tuyên bố, với dự án Bionic Lens Ocumetic của mình. Đây là một loại kính áp tròng sử dụng vật liệu sinh học, có thể cấy ghép vĩnh viễn vào mắt người trong một ca phẫu thuật chỉ kéo dài 8 phút với phương pháp đơn giản như ghép giác mạc.

Tất cả sẽ thay đổi chỉ sau 10 giây khi người bệnh được ghép Bionic Lens, thị lực của người bệnh không chỉ phục hồi lại như bình thường mà nó còn tăng cao hơn gấp 3 lần so với thị lực 10/10. Có nghĩa là mắt của bạn có khả năng zoom 3x so với mắt người bình thường.

Hiện tại công nghệ được sử dụng trong chiếc kính áp tròng sinh học này vẫn chưa được công bố, nhưng theo tiến sĩ Webb thì chiếc kính này rất an toàn và không làm ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của mắt.

Ông cũng đã gửi mẫu chiếc kính này đến 14 bác sĩ nhãn khoa hàng đầu trên thế giới. Họ đều cho rằng đây là một phát minh đáng kinh ngạc và sẽ tiến hành thử nghiệm lâm sàng trong thời gian tới.

Tiến sĩ cũng cho biết Bionic Lens Ocumetic sẽ được thử nghiệm trên động vật trước khi sẵn sàng cấy ghép trên con người vào năm 2017. Dự án này của ông đã mất 8 năm nghiên cứu và khoản tiền đầu tư lên tới 3 triệu USD.

Bên cạnh đó cũng có khá nhiều công ty công nghệ đang nghiên cứu và chế tạo các loại kính áp tròng thông minh, giúp tăng thị lực của con người bằng phương pháp kỹ thuật số, đồng thời hiển thị nhiều thông tin khác. Rất có thể trong tương lai, những thiết bị như Google Glass sẽ được thu nhỏ lại chỉ còn bằng một chiếc kính áp tròng.

Theo Trí Thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast