Chính thức xác nhận triệu hồi 1.189 chiếc BMW tại Việt Nam

Ngay sau khi Báo Giao thông phản ánh việc Euro Auto (EA) âm thầm thay thế túi khí cho xe BMW tại Việt Nam, nhà phân phối thương hiệu xe sang của Đức đã có ý kiến phản hồi về vấn đề này.

Euro Auto lên tiếng về nghi vấn lặng lẽ triệu hồi xe BMW tại Việt Nam - Ảnh minh hoạ
Euro Auto lên tiếng về nghi vấn lặng lẽ triệu hồi xe BMW tại Việt Nam - Ảnh minh hoạ

Trong hồi đáp gửi Báo Giao thông, nhà phân phối chính thức BMW EA xác nhận đã gửi báo cáo và kế hoạch triệu hồi tới Cục Đăng kiểm Việt Nam vào ngày 21/8 và khẳng định bắt đầu gửi thư mời một số chủ sở hữu mang xe đến các trung tâm dịch vụ uỷ quyền BMW để kiểm tra và khắc phục lỗi từ ngày này.

Tuy nhiên, tại thời điểm Báo Giao thông đưa tin phản ánh (ngày 22/8), Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết vẫn chưa nhận được báo cáo chính thức từ EA, do đó chưa thể thẩm định và phê duyệt chiến dịch triệu hồi xe BMW theo quy định.

Trong khi đó, thông tin từ đại lý của EA, việc thay thế chi tiết lỗi đã được tiến hành trên một số xe từ ngày 19/8, hai ngày trước thời điểm nhà phân phối này xác nhận là gửi báo cáo xin phép triệu hồi.

Theo EA, đơn vị này đã nhận được thông báo từ tập đoàn BMW về việc triệu hồi thay túi khí trước (bên phụ) của xe ôtô BMW series 3 E46, với số lượng 1.189 chiếc tại Việt Nam. Số xe này được xác định theo số khung do không có năm sản xuất cụ thể.

Theo mô tả từ BMW và nhà cung cấp túi khí, do bị ảnh hưởng lâu dài trong điều kiện khí hậu có độ ẩm cao, hơi nước có thể đi vào bên trong vỏ bộ tạo khí của túi khí phía trước bên phụ. Trong trường hợp này, nếu túi khí bị kích hoạt, áp suất nội bộ có khả năng gia tăng khiến bộ tạo khí có thể bị rách.

Biện pháp khắc phục duy nhất là thay mới túi khí phía trước bên phụ.

Báo cáo của EA cho biết, đơn vị này sẽ tiến hành triệu hồi xe lỗi tại Việt Nam theo hướng dẫn của BMW (dự kiến) từ ngày 21/8. Chi phí kiểm tra và thay thế túi khí (nếu có) hoàn toàn miễn phí. Thời gian thực hiện khoảng 1 giờ/xe, tại hai đại lý chính thức của EA ở Hà Nội và TP.HCM.

Theo Phúc Lâm/GTVT

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast