Chuyển và nhận tiền qua danh bạ hoặc số điện thoại di động

Với “ứng dụng MoMo chuyển nhận tiền” dành cho điện thoại di động, người dùng sẽ chuyển và nhận tiền qua danh bạ hoặc số điện thoại di động một cách nhanh chóng.

Cụ thể, “ứng dụng MoMo chuyển nhận tiền” sẽ được Công ty Cổ phẩn Dịch vụ Di động Trực tuyến M_Service chính thức thử nghiệm (open beta) từ ngày 1/6/2014.

Tại Việt Nam, M_Service là công ty đầu tiên và duy nhất triển khai ứng dụng tài chính chuyển nhận tiền trên di động kết hợp với hệ thống phân phối hơn 2.000 điểm giao dịch MoMo đã có trên toàn quốc. Đây là mô hình kết hợp giữa dịch vụ trực tuyến (online) và cửa hàng vật lý (offline).

Từ tháng 11/2012, M_Service đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp phép cung cấp dịch vụ chuyển tiền di động MoMo phối hợp cùng ngân hàng Vietcombank và nhà mạng Vinaphone.

Ứng dụng này sẽ bao gồm các tính năng sau: Nạp/Rút tiền; Chuyển/Nhận tiền; Thanh toán; Nạp tiền điện thoại; Lịch sử giao dịch và Tìm điểm giao dịch.

Trong đó, tính năng Chuyển/Nhận tiền rất tiện lợi cho người dùng, cụ thể, ứng dụng MoMo giúp người dùng chuyển tiền và nhận tiền cực nhanh bằng số điện thoại động. Tiền trong tài khoản ví MoMo là tiền điện tử, có giá trị tương đương với tiền mặt và được bảo chứng 100% tại ngân hàng Vietcombank. Ngay khi nhận được tiền trong tài khoản ví MoMo, người dùng có thể ngay lập tức chuyển thành tiền mặt thông qua 2.000 điểm giao dịch MoMo trên toàn quốc hoặc qua tài khoản ngân hàng.

Giao diện ứng dụng MoMo

Giao diện ứng dụng MoMo

Cụ thể của tính năng Chuyển/ Nhận tiền được thực hiện như sau:

Chuyển tiền, nhận tiển chỉ cần số di động: Chỉ biết số di động của người nhận là có thể chuyển tiền. Ngay khi đăng nhập vào ứng dụng, người dùng chỉ cần nhập số điện thoại vào ô “chuyển tiền cho”, sau đó nhập số tiền muốn chuyển và lời nhắn, bấm “xác nhận” để thực hiện giao dịch.

Sử dụng danh bạ trên di động để chuyển tiền: MoMo cho phép người dùng tìm tên trong danh bạ điện thoại để thực hiện gửi tiền. Trong ô “Chuyển tiền cho”, người dùng có thể gõ tên người muốn gửi để tìm trong danh bạ điện thoại.

Người nhận chưa đăng ký tài khoản ví MoMo: MoMo được thiết kế đặc biệt để chuyển tiền cho bất kỳ ai. Nếu chưa đăng ký MoMo, người nhận ngay lập tức sẽ được thông báo ngay bằng SMS và làm theo hướng dẫn để nhận tiền.

Về vấn đề bảo mật, đại diện M-Service cho biết, MoMo được xây dựng theo chuẩn bảo mật SSL và tài khoản ví cũng được bảo vệ bằng mã bí mật. Người dùng có thể gia tăng sự an toàn thông qua việc yêu cầu nhập mã bí mật đối với từng giao dịch.

MoMo còn bổ sung tính năng đặc biệt “mượn tiền từ bạn bè”. Tính năng này sẽ giúp người dùng có thể chia sẻ chi phí trong các buổi café, party một cách nhanh chóng và tế nhị với bạn bè.

Ngoài ra, MoMo cũng sẽ giúp người dùng thanh toán các khoản điện, nước, internet, điện thoại, truyền hình cáp… hàng tháng.

Hiện “ứng dụng MoMo chuyển nhận tiền" dành cho các điện thoại sử dụng hệ điều hành Android 2.3.3 trở lên và đã có mặt trên kho ứng dụng của Google Play từ ngày 24/5/2016. Dự kiến, ngày 15/6/2014 ứng dụng cũng sẽ có mặt trên Apple Store và trong quý III/2014, M_Service chính thức cho ra mắt ứng dụng này trên các điện thoại có hệ điều hànhWindows Phone.

Lê Mỹ

Nguồn: ictnews.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast