Công nghệ mới giúp TV thường thông minh hơn

Người tiêu dùng có thêm lựa chọn thiết bị ngoại vi để biến mẫu TV thường của nhà mình trở thành smart TV có thể vào web, xem nhiều kênh truyền hình và phim khác nhau bằng kết nối Internet.

Công nghệ mới giúp TV thường thông minh hơn ảnh 1

Smart TV đã giảm giá thành rất nhiều, nhưng vẫn cao hơn các model TV thường. Các model thông minh chủ yếu tập trung về phần mềm với ứng dụng lướt web, còn khả năng xử lý hình ảnh chưa thực sự vượt trội. Thực tế, để chất lượng hình ảnh tương đương model thường, giá thành của Smart TV là không rẻ.

Giải pháp sử dụng Set-top box (STB) hay OTT Player sẽ giúp TV thường "thông minh" hơn cả Smart TV. Riêng với OTT Player, trên thị trường hiện nay có nhiều chủng loại. Song các model đến từ Trung Quốc với chất lượng không ổn định khiến nhiều người dùng băn khoăn khi bỏ tiền ra mua.

Với thương hiệu công nghệ nổi tiếng của Đức, Dune HD TV được tin dùng ở nhiều nước châu Âu và châu Á. Dune HD TV sẽ biến chiếc TV gia đình từ loại thường thành "smart".

Model HD TV-102 với giá thành chưa tới 3 triệu đồng có thể xem là lựa chọn hợp lý với số đông người dùng.

So với Smart TV, TV thường không có khả năng xem các nội dung trực tuyến trên Internet mà chỉ có các kênh truyền hình phổ thông. OTT Player giúp cho TV thường đạt được khả năng trên nhờ có kết nối Internet và có các ứng dụng OTT dành riêng giúp người dùng có cảm giác.

Là một trong những nhà sản xuất thiết bị truyền hình HD lâu năm, Dune nắm rõ cách để có được chất lượng hình ảnh và âm thanh tốt nhất. Các sản phẩm của hãng đều sử dụng chip Sigma tối ưu cho việc xử lý media. Đây là khác biệt lớn nhất so với những sản phẩm khác như những chiếc Android stick/box chỉ tập trung vào tính năng giải trí như chơi game, lướt web.

Công nghệ mới giúp TV thường thông minh hơn ảnh 2

Người dùng có thể điều khiển Dune thông qua thiết bị di động thông minh.

Ngoài chất lượng, Dune HD TV còn có kho nội dung lớn nhờ hợp tác với các bên cung cấp nội dung như Hayhaytv, HDViet... và tích hợp sẵn vào trong sản phẩm. Người dùng sẽ có thêm những kênh dành riêng cho thiếu nhi, các kênh khoa giáo, thể thao... Sản phẩm này còn có cả tính năng hát karaoke, phù hợp cho các buổi họp gia đình hay gặp gỡ bạn bè.

Bên cạnh đó, Dune HD TV là một trong số ít các OTT Player cho phép điều khiển trực tiếp bằng smartphone. Người dùng không cần phải nhớ tới chiếc remote đang nằm ở góc nào trong phòng, miễn điện thoại bên tay bạn là đủ.

Thông tin thêm về sản phẩm tham khảo tại đây.

Theo Thu Ngân/VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast