Đào tạo sử dụng máy tính và truy cập Internet cho cán bộ thư viện

Trung tâm đào tạo Thư viện tỉnh vừa tổ chức khóa đào tạo sử dụng máy tính và truy cập Internet công cộng cho gần 200 cán bộ chuyên môn thư viện công cộng (TVCC) huyện, xã và điểm Bưu điện Văn hóa xã (BĐVHX) trên địa bàn tỉnh.

Các học viên tham gia khóa đào tạo sử dụng máy tính và truy cập Internet công cộng

Các học viên tham gia khóa đào tạo sử dụng máy tính và truy cập Internet công cộng

Đây là khóa đào tạo nằm trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy cập Internet công cộng tại Việt Nam" (BMGF-VN) do Quỹ Bill & Melinda Gates tài trợ.

Hà Tĩnh là một trong những tỉnh được ưu tiên lựa chọn triển khai đầu tư trong giai đoạn 2, bước 1 của dự án với tổng số điểm được đầu tư là 74 điểm (Trong đó 25 điểm thuộc thư viện công cộng xã, 36 điểm thuộc bưu điện văn hoá xã, 12 điểm thư viện huyện và 1 điểm thuộc thư viện tỉnh).

Tham gia khóa học, các học viên được đào tạo các lĩnh vực: Công nghệ thông tin (CNTT) cơ bản hỗ trợ truy nhập công cộng; Các dịch vụ mới ứng dụng CNTT; Quản trị mạng máy tính truy nhập công cộng; Kỹ năng xây dựng nội dung số… nhằm nâng cao hiểu biết, kỹ năng chuyên môn thông qua hệ thống máy tính - Internet để khai thác hiệu quả nguồn lực của hệ thống TVCC và BĐVHX phục vụ nhu cầu thông tin, học tập, văn hóa của người dân địa phương.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast