Đường truyền internet quốc tế bỗng dưng chịu cảnh "rùa bò"

Kết nối tới toàn bộ website có máy chủ đặt tại nước ngoài đều bị gián đoạn, thậm chí không thể kết nối.

Vào khoảng 21h45 ngày hôm qua (21/8), người dùng internet trong nước liên tục kêu than trên các trang mạng xã hội về tình trạng truy cập mạng "rùa bò", thậm chí những trang web phổ biến như Google cũng không thể kết nối.

Bản đồ hệ thống đường truyền internet quốc tế.
Bản đồ hệ thống đường truyền internet quốc tế.

Tình trạng trên kéo dài tới 0h đêm và chưa hề có thông báo nào từ phía các nhà cung cấp dịch vụ internet. Theo tìm hiểu của chúng tôi, việc truy cập gián đoạn xảy ra chủ yếu với các thuê bao của FPT. Toàn bộ website có máy chủ đặt tại nước ngoài đều không thể truy cập, những trang web tại Việt Nam hoạt động hoàn toàn bình thường.

Đợt gián đoạn truy cập lần này khiến nhiều người dùng đặt nghi ngờ vào tuyến cáp quang internet quốc tế AAG. Lần đứt cáp quang biển gần nhất được khắc phục vào ngày 30/7, cho tới nay chưa tới một tháng. Điều này càng khiến người dùng bức xúc, đặc biệt với những người có công việc liên quan nhiều tới internet.

Cũng trong ngày hôm qua, cộng đồng mạng truyền tay nhau một bức hình chụp được cho là nguyên nhân của việc gián đoạn truy cập. Theo đó, đường truyền internet quốc tế bị mất kết nối với 2 switch AAG-1 và AAG-3 tại Hong Kong, ghi nhận sự cố vào 21h45 ngày 21/8, phạm vi ảnh hưởng rộng khắp toàn quốc.

Hiện tại việc truy cập internet quốc tế đã được khắc phục, tuy nhiên phía nhà cung cấp dịch vụ chưa đưa ra lý do của sự cố nói trên.

Theo GenK

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast