Flat Red II - Ducati Monster 1100 phiên bản đáng thèm muốn nhất

Được phát triển dựa trên Ducati Monster 1100, Flat Red II sở hữu rất nhiều chi tiết làm bằng nhôm và sợi carbon để giảm trọng lượng xuống còn 150 kg.

10 năm về trước, hãng Ducati từng thu hút sự chú ý của giới độ xe thế giới với cuộc thi International Design. Người chiến thắng trong cuộc thi đó là một nhà thiết kế trẻ không mấy tên tuổi đến từ Đức, Jens vom Brauck, với bản concept ấn tượng Flat Red.

Sau khi giành giải nhất trong cuộc thi của Ducati, Jens đã quyết định biến Flat Red thành hiện thực. Flat Red phiên bản sản xuất đã được hãng JvB-Moto của Jens giới thiệu ra thị trường châu Âu.

Giờ đây, Jens đã trở thành một tay độ môtô có tiếng với những mẫu xe sở hữu kiểu dáng mạnh mẽ và hầm hố. Mới nhất trong số đó là Flat Red II được trình làng vài ngày trước trong lễ hội Glemseck dành cho xe Café Racer tại Đức.

Được phát triển dựa trên Ducati Monster 1100, Flat Red II sở hữu bình nhiên liệu bằng nhôm với nắp làm từ sợi carbon. Điểm nhấn của Flat Red II là trọng lượng được cắt giảm tối đa. Nhờ đó, Flat Red II chỉ nặng đúng 150 kg.

"Trái tim" của xe là khối động cơ khá khỏe, sản sinh công suất tối đa 100 bhp. Để tạo ra sức mạnh đó, Jens đã bổ sung hệ thống xả đặt hàng và bộ điều khiển động cơ Termignoni cho Flat Red II.

Ngoài ra, xe còn được trang bị phuộc trước và giảm xóc sau của hãng Ohlins cùng bộ mâm đúc OZ để cắt giảm trọng lượng. Tay đòn của xe được cải tiến từ loại dùng trên Ducati Monster 696, gắn với bộ ắc-quy lithium-ion nhỏ gọn.

Bình dầu phanh được chuyển đến vị trí mới. Những phụ kiện được chế tạo thủ công từ nhôm xuất hiện khắp nơi, từ vỏ két làm mát dầu đến hốc gió trên chắn bùn trước. Chắn bùn sau và vỏ đèn pha lại được làm từ chất liệu sợi carbon. Hệ thống dây điện được giấu kín bên dưới vỏ bình xăng mới.

Tại lễ hội Glemseck, Flat Red II nhanh chóng được nhận giải. "Chiếc xe vận hành rất ổn. Xe nhẹ và thấp nhưng có thể đánh bại những chiếc môtô được trang bị động cơ 4 xi-lanh mạnh mẽ trên quãng đường 8 dặm, tương đương 12,8 km", Jens ca ngợi Flat Red II.

Đáng tiếc thay, Flat Red II chỉ được sản xuất với số lượng đúng 1 chiếc.

Một số hình ảnh khác của Flat Red II:

Sigur Ros - Theo Trí Thức Trẻ

Nguồn: Autopro

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast